Bước tiến vượt bậc của ngành Thuế Kỳ Anh

(Baohatinh.vn) - Thực hiện Nghị quyết Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2010-2015 trong điều kiện có nhiều thuận lợi nhưng cũng không ít khó khaăn, thách thức, Chi bộ Chi cục Thuế Kỳ Anh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao; góp phần tích cực thực hiện thắng lợi nhiệm vụ KT-XH của địa phương và hiện đại hóa ngành Thuế.

Dẫn đầu ngành Thuế Hà Tĩnh

Những năm gần đây, KKT Vũng Áng ngày càng thu hút nhiều dự án đầu tư. Đây là điều kiện cơ bản để chuyển dịch cơ cấu kinh tế, lao động, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển KT-XH, góp phần tăng thu ngân sách.

5 năm qua (2010-2015), Chi bộ Chi cục Thuế Kỳ Anh tập trung lãnh đạo hoàn thành vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao; là đơn vị dẫn đầu ngành Thuế Hà Tĩnh. Chi bộ 5 năm liên tục đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh; cơ quan đạt công sở văn hóa.

Bước tiến vượt bậc của ngành Thuế Kỳ Anh ảnh 1
Cải cách hành chính theo hướng hiện đại hóa là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Chi cục Thuế Kỳ Anh triển khai thực hiện có hiệu quả.

Bí thư Chi bộ - Chi cục trưởng Trần Xuân Phượng cho biết: Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2010-2015 đề ra mục tiêu thu ngân sách nội địa trên địa bàn huyện từ 300-350 tỷ đồng nhưng đến giữa nhiệm kỳ (năm 2013) đã thu đạt 391 tỷ đồng. Năm 2014, thu thuế đạt 776,3 tỷ đồng (gấp 3,4 lần so với đầu nhiệm kỳ). Để đạt được kết quả đó, chi bộ đã tập trung lãnh đạo đơn vị với phương châm: thu đúng, đủ, công bằng; vừa tổ chức khai thác, vừa nuôi dưỡng nguồn thu.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Kỳ Anh Nguyễn Văn Danh cho rằng: “Trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, chi ủy tranh thủ ý kiến chỉ đạo trực tiếp của Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, Cục Thuế tỉnh; phối hợp có hiệu quả với các ban, ngành, đoàn thể huyện và các ngành hữu quan, đặc biệt là sự hỗ trợ tích cực của cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn. Đây là một trong những yếu tố quan trọng để Chi cục Thuế Kỳ Anh hoàn thành tốt nhiệm vụ, tăng thu ngân sách”.

Cùng với lãnh đạo đơn vị thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, Chi bộ Chi cục Thuế Kỳ Anh luôn quan tâm xây dựng tổ chức cơ sở đảng vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, trong đó, chú trọng triển khai việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Qua các đợt sinh hoạt chính trị, cán bộ, đảng viên, viên chức trong đơn vị đồng thuận cao trong nhận thức và hành động. 100% cán bộ, đảng viên đã thể hiện được tính tiên phong gương mẫu, vận dụng và phát huy tính năng động, sáng tạo trong công tác; tận tụy trong công việc, quan hệ tốt với nhân dân và người nộp thuế; không có các biểu hiện sách nhiễu, gây phiền hà; vi phạm đạo đức, lối sống... Ngày càng xuất hiện nhiều tấm gương là cán bộ, đảng viên tận tụy với công việc, làm việc có trách nhiệm, nói đi đôi với làm…

Hiện đại hóa ngành Thuế, hoàn thành tốt nhiệm vụ

Trước thời cơ và vận hội mới, nhiệm kỳ 2015-2020, Chi bộ Chi cục Thuế Kỳ Anh chú trọng nâng cao năng lực lãnh đạo, phát huy vai trò, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, công chức; bám sát chỉ tiêu, kế hoạch nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXV và nghị quyết HĐND huyện. Trên cơ sở đó, khảo sát, thống kê đầy đủ các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ trên địa bàn, phấn đấu thu đúng, đủ các nguồn thu, hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.

Bước tiến vượt bậc của ngành Thuế Kỳ Anh ảnh 2
Thu ngân sách đạt cao góp phần cải thiện bộ mặt đô thị Kỳ Anh

Bí thư Chi bộ - Chi cục trưởng Trần Xuân Phượng cho biết thêm: Để hoàn thiện tổ chức bộ máy theo yêu cầu hiện đại hóa ngành Thuế, Ban chi ủy, lãnh đạo chuyên môn đã thống nhất trình Cục Thuế phương án mô hình các đội thuế và được Cục trưởng chuẩn y. Là huyện có địa bàn rộng, đối tượng nộp thuế nhiều nhưng phân tán, ý thức chấp hành pháp luật chưa đồng đều, do đó, việc phát huy vai trò trách nhiệm, ý thức tự giác của các đội thuế là hết sức cần thiết.

Chi bộ tập trung lãnh đạo thực hiện tốt cải cách hành chính theo hướng kiện toàn tổ chức bộ máy, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức và cải cách hành chính công. Tiếp tục cụ thể hóa tiêu chuẩn đội ngũ cán bộ, công chức từng bước chính quy, hiện đại, đủ sức quản lý, điều hành trong điều kiện giao lưu, hội nhập quốc tế. Quan tâm lựa chọn những cán bộ có phẩm chất đạo đức tốt, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, rèn luyện kỹ năng thực thi công vụ và luôn tạo điều kiện tốt nhất để các tổ chức, cá nhân tự giác tham gia nộp thuế. Xây dựng các tiêu chí để đánh giá độ “minh bạch, trong sạch” đối với cán bộ, công chức. Kiên quyết đưa ra khỏi cơ quan những cán bộ, công chức thoái hóa, biến chất, không đáp ứng yêu cầu công việc.

Nhiệm kỳ 2015-2020, Chi bộ Chi cục Thuế Kỳ Anh tiếp tục nâng cao năng lực và sức chiến đấu, phát huy sức mạnh đoàn kết, vai trò, trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành và thực hiện tốt nghĩa vụ đối với ngân sách nhà nước; góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT-XH của địa phương và hiện đại hóa ngành Thuế.

Nhiệm kỳ 2015-2020, Chi cục Thuế Kỳ Anh phấn đấu tăng thu từ 15-20%. Cụ thể: năm 2015 đạt 1.030 tỷ đồng; 2016 đạt 1.205 tỷ đồng; 2017 đạt 1.410 tỷ đồng; 2018 đạt 1.650 tỷ đồng; 2019 đạt 1.930 tỷ đồng (tổng thu trong 5 năm 2015-2020 đạt 7.225 tỷ đồng).

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast