Chiều nay, Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII họp bất thường lần 2

Bộ Chính trị quyết định triệu tập hội nghị bất thường Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII lần thứ hai vào chiều nay (30/12).

Chiều nay, Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII họp bất thường lần 2

Hội nghị Trung ương 6 khoá XIII diễn ra hồi đầu tháng 10.2022. Ảnh: Nhật Bắc

Chiều nay (30/12), Bộ Chính trị quyết định triệu tập hội nghị bất thường Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII lần thứ hai để cho ý kiến về công tác cán bộ.

Theo Điều lệ Đảng, Ban Chấp hành Trung ương là cơ quan lãnh đạo của Đảng giữa hai nhiệm kỳ Đại hội, chịu trách nhiệm về mọi mặt của Đảng và đất nước; quyết định những vấn đề chiến lược và chủ trương, chính sách lớn về kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại, xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa...

Ban Chấp hành Trung ương làm việc theo chương trình toàn khóa và hàng năm, họp thường lệ 6 tháng một lần và họp bất thường khi cần thiết.

Khi Bộ Chính trị thấy cần thiết hoặc có trên một nửa số Ủy viên Ban chấp hành Trung ương đề nghị thì Bộ Chính trị quyết định triệu tập Hội nghị Trung ương bất thường.

Kỳ họp gần nhất của Ban Chấp hành Trung ương là Hội nghị Trung ương 6 khóa XIII diễn ra trong 7 ngày (3/10 - 9/10) đã thảo luận và quyết định ban hành ba nghị quyết, một kết luận.

Đó là Nghị quyết số 27 về tiếp tục xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong giai đoạn mới; Nghị quyết số 28 về tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng đối với hệ thống chính trị trong giai đoạn mới; Nghị quyết số 29 về tiếp tục đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Kết luận số 45 về định hướng quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Một điểm mới tại Hội nghị Trung ương 6 khóa XIII đó là, lần đầu tiên Ban Chấp hành Trung ương tiến hành xem xét, quyết định để cán bộ thuộc diện Trung ương quản lý thôi tham gia Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đối với các nhân sự Ủy viên Trung ương Đảng là các ông Nguyễn Thành Phong, Huỳnh Tấn Việt, Bùi Nhật Quang.

Dự kiến, sau phiên họp của Ban Chấp hành Trung ương, Quốc hội khoá XV cũng sẽ tiến hành phiên họp bất thường lần thứ 2 vào đầu tháng 1/2023. Một trong những nội dung của kỳ họp bất thường này có bàn về công tác nhân sự đại biểu và nhân sự khác (nếu có).

Theo Báo Lao động

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast