Công bố các quyết định hợp nhất một số cơ quan Đảng, chính quyền ở Đức Thọ

(Baohatinh.vn) - Sáng 1/12, Huyện ủy Đức Thọ (Hà Tĩnh) tổ chức hội nghị công bố các quyết định sáp nhập tổ chức bộ máy theo các Nghị quyết số 18, 19 Hội nghị Trung ương 6 khóa XII. Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng dự và trao các quyết định.

Công bố các quyết định hợp nhất một số cơ quan Đảng, chính quyền ở Đức Thọ

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham dự buổi lễ

Hội nghị đã công bố và trao các quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về hợp nhất Ban Tổ chức Huyện ủy Đức Thọ với Phòng Nội vụ huyện Đức Thọ thành Cơ quan Tổ chức - Nội vụ huyện Đức Thọ; hợp nhất Cơ quan UBKT Huyện ủy Đức Thọ với Thanh tra huyện Đức Thọ thành Cơ quan Ủy ban Kiểm tra - Thanh tra huyện Đức Thọ; hợp nhất Văn phòng Huyện ủy Đức Thọ với Văn phòng HĐND và UBND huyện Đức Thọ thành Văn phòng Cấp ủy chính quyền huyện Đức Thọ.

Công bố các quyết định hợp nhất một số cơ quan Đảng, chính quyền ở Đức Thọ

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn trao quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về hợp nhất Ban Tổ chức Huyện ủy Đức Thọ với Phòng Nội vụ huyện Đức Thọ thành Cơ quan Tổ chức - Nội vụ huyện Đức Thọ

Công bố các quyết định hợp nhất một số cơ quan Đảng, chính quyền ở Đức Thọ

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn trao quyết định hợp nhất Cơ quan UBKT Huyện ủy Đức Thọ với Thanh tra huyện Đức Thọ thành Cơ quan Ủy ban Kiểm tra - Thanh tra huyện Đức Thọ

Công bố các quyết định hợp nhất một số cơ quan Đảng, chính quyền ở Đức Thọ

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh và Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng trao quyết định hợp nhất Văn phòng Huyện ủy Đức Thọ với Văn phòng HĐND và UBND huyện Đức Thọ thành Văn phòng Cấp ủy chính quyền huyện Đức Thọ.

Các quyết định cũng đã quy định rõ các nội dung về tổ chức bộ máy, biên chế, nguồn kinh phí hoạt động, chế độ chính sách của các đơn vị mới được sáp nhập.

Trên cơ sở các quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Huyện ủy Đức Thọ đã ban hành 16 quyết định bổ nhiệm các chức danh trưởng, phó của các cơ quan vừa được sáp nhập.

Công bố các quyết định hợp nhất một số cơ quan Đảng, chính quyền ở Đức Thọ

Lãnh đạo huyện Đức Thọ trao quyết định thành lập Trung tâm Văn hóa - Truyền thông huyện.

Cũng tại hội nghị, đại diện lãnh đạo UBND huyện Đức Thọ đã công bố quyết định thành lập Trung tâm Văn hóa - Truyền thông huyện Đức Thọ trên cơ sở hợp nhất hai cơ quan Đài TT-TH huyện và Trung tâm VH-TT-TT huyện.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn chúc mừng các đơn vị vừa được thành lập và các cán bộ được bổ nhiệm, đồng thời khẳng định, đây vừa là niềm vinh dự cũng là trọng trách hết sức nặng nề, nên mong đội ngũ cán bộ các đơn vị đoàn kết, ra sức phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Công bố các quyết định hợp nhất một số cơ quan Đảng, chính quyền ở Đức Thọ

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn: Đức Thọ cần tiếp tục thể hiện tinh thần quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt, dứt điểm trong thực hiện nhiệm vụ; đội ngũ cán bộ cần phát huy vai trò, năng lực và có ý thức vì mục tiêu chung là nâng cao hiệu quả hoạt động bộ máy.

Bí thư Tỉnh ủy hoan nghênh Đức Thọ là địa phương đi đầu thực hiện thí điểm các nội dung của Nghị quyết số 18, 19 Hội nghị Trung ương 6 khóa XII. Đến thời điểm này, Đức Thọ đã chín muồi các điều kiện để thực hiện sắp xếp, sáp nhập một số cơ quan tương đồng, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy.

Đức Thọ là địa phương đi đầu làm thí điểm nên sẽ có một số vấn đề phát sinh, vì vậy, các đơn vị phải tìm được tiếng nói chung đảm bảo thông suốt; đồng thời đề xuất cấp có thẩm quyền xem xét, điều chỉnh một số quy định nhằm phù hợp với thực tiễn.

Trên cơ sở các kết quả sáp nhập, Đức Thọ cần tiếp tục thể hiện tinh thần quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt, dứt điểm trong thực hiện nhiệm vụ; đội ngũ cán bộ cần phát huy vai trò, năng lực và có ý thức vì mục tiêu chung là nâng cao hiệu quả hoạt động bộ máy. Bí thư Tỉnh ủy cũng đã trao đổi với cấp ủy, chính quyền huyện một số nội dung, quan điểm, định hướng trong công tác sáp nhập xã.

"Thực hiện Nghị quyết 18 và 19, Hội nghị Trung ương 6 khóa XII, với mục tiêu là sắp xếp bộ máy, tinh giản biên chế, nâng cao hiệu lực, hiệu quả bộ máy, giúp phục vụ nhân dân tốt hơn. Đến nay, Hà Tĩnh không phải là địa phương đi đầu, tuy nhiên, quá trình thực hiện, tỉnh luôn theo phương châm làm đến đâu chắc đến đó, làm bài bản" - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn nhấn mạnh.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast