“Đảng ta đó hân hoan một niềm tin”…

(Baohatinh.vn) - Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII hoàn thành đúng vào dịp Đảng ta bước vào tuổi 91. Đó cũng là lúc đất trời rộn rã đón mừng xuân mới và trong lòng mỗi người dân Hà Tĩnh lắng sâu câu hát “Đảng ta đó hân hoan một niềm tin”.

Chung niềm phấn khởi, tin yêu của đồng bào cả nước, cán bộ, đảng viên và Nhân dân Hà Tĩnh vui mừng chia sẻ những ý kiến tâm huyết trên hành trình đưa nghị quyết đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống.

Ông Nguyễn Huy Liệu - nguyên Ủy viên BTV Tỉnh ủy, nguyên Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy kiêm Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh:

Tự hào và tin tưởng vào chặng đường đi tới của Đảng

“Đảng ta đó hân hoan một niềm tin”…

Chúng ta có quyền tự hào về một Đảng vĩ đại, một dân tộc anh hùng bởi trải qua hơn 90 năm xây dựng và trưởng thành, Đảng Cộng sản Việt Nam đã lãnh đạo toàn dân đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác; từ một Việt Nam anh hùng trong thời chiến đến dựng xây đất nước đi lên chủ nghĩa xã hội.

Tự hào hơn, từ một nước nông nghiệp nghèo nàn, lạc hậu, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đất nước ta có thêm thế và lực, tạo nên một cơ đồ xán lạn như hôm nay. Những bài học kinh nghiệm từ 90 mùa xuân của Đảng sẽ tiếp tục dẫn đường cho đất nước ta bước vào thời kỳ mới. Đó là bài học về phát huy đại đoàn kết dân tộc; về thực hiện phương châm dân biết, dân bàn, dân làm và dân thụ hưởng; phát huy nguyên tắc tập trung dân chủ.

Bước sang năm 2021, sẽ có không ít khó khăn, thách thức, nhưng nhất định với truyền thống đã có, chúng ta sẽ vượt qua tất cả, xây dựng đất nước Việt Nam nói chung, quê hương Hà Tĩnh nói riêng ngày càng phồn thịnh.

Ông Phan Văn Quý - nguyên Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Chủ tịch UBND huyện Hương Khê:

Nhân lên niềm tự hào qua mỗi kỳ đại hội Đảng

“Đảng ta đó hân hoan một niềm tin”…

90 năm lịch sử, Đảng ta đã trải qua 12 kỳ đại hội, mỗi kỳ đều chứa đựng một giá trị lịch sử lớn lao. Nếu kỳ đại hội đầu tiên đánh dấu việc thành lập Đảng, thì đến kỳ Đại hội thứ IV là mốc son chói lọi thống nhất đất nước; kỳ Đại hội thứ VI khởi đầu cho giai đoạn mới, phát huy tiềm lực KT-XH đưa đất nước bước vào thời kỳ đổi mới; Đại hội VII khởi xướng việc chuyển từ nền kinh tế sản xuất nhỏ sang sản xuất hàng hóa; Đại hội XI là công cuộc đổi mới phát triển toàn diện thực sự.

Ở kỳ Đại hội XII, dẫu gặp nhiều khó khăn, từ bối cảnh khủng hoảng kinh tế thế giới, đại dịch, thiên tai, thế nhưng, Đảng ta vẫn vững vàng vượt qua thách thức, đưa kinh tế tăng trưởng, kiểm soát tốt dịch bệnh, khắc phục hậu quả thiên tai và quyết liệt trong phòng chống tham nhũng, lãng phí. Đây chính là cơ sở để nhân lên niềm tin của dân vào Đảng trong nhiệm kỳ mới.

Từ đó có thể thấy, Đại hội XIII của Đảng là kỳ đại hội vô cùng quan trọng, lịch sử chuyển sang giai đoạn mới, đưa đất nước từ thu nhập trung bình lên quốc gia phát triển và có thu nhập cao vào năm 2025. Đây là thời kỳ đặc biệt quan trọng, không chỉ xác định nhiệm vụ của nhiệm kỳ 5 năm mà còn có ý nghĩa định hướng và tầm nhìn chiến lược đến năm 2030, 2045.

Bởi vậy, Đảng ta cần nắm bắt thời cơ để phát huy tiềm lực, lợi thế nhằm thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra. Đảng phải luôn giữ vững nguyên tắc phê bình và tự phê bình, tập trung dân chủ; phải biết dựa vào dân để xây dựng và chỉnh đốn Đảng; nâng cao trình độ của đảng viên.

Ông Nguyễn Việt Dũng (45 năm tuổi Đảng) - tổ dân phố 7, thị trấn Xuân An, Nghi Xuân:

Tin tưởng vào thế hệ ­lãnh đạo nhiệm kỳ mới

“Đảng ta đó hân hoan một niềm tin”…

Theo dõi đại hội Đảng nhiệm kỳ 2020-2025 ở các tỉnh, thành phố và công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, điều tôi nhận thấy là cấp ủy các cấp đã bài bản, cẩn trọng trong các khâu nhân sự. Đặc biệt, tại Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XIX, tôi vui mừng vì kết quả bầu cử thể hiện sự đồng thuận, đoàn kết cao, nhất là nhiều đồng chí trong Ban Chấp hành, Ban Thường vụ trúng cử với tỷ lệ phiếu bầu tuyệt đối.

Tôi cũng tin tưởng khi công tác nhân sự cấp cao cho nhiệm kỳ mới đã được chuẩn bị bài bản, công phu, khoa học, kỹ lưỡng để chọn những người có đức, có tài, có uy tín cao với Nhân dân. Chúng tôi mong muốn cán bộ lãnh đạo các cấp nhiệm kỳ mới phải nỗ lực cống hiến xứng đáng với niềm tin của các lá phiếu bầu cử cho mình và cũng là niềm tin của đảng viên, Nhân dân gửi gắm.

Thời gian tới, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền cần sâu sát cơ sở để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân, từ đó có các giải pháp, chủ trương, chính sách hiệu quả trong lãnh đạo phát triển KT-XH, đảm bảo QPAN và kịp thời tháo gỡ những vướng mắc ở cơ sở, tạo sự đồng thuận cao trong Nhân dân.

Bà Trần Thị Hoa - Chi bộ 5, phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh:

Thi đua sôi nổi trong toàn dân ngay năm đầu nhiệm kỳ

“Đảng ta đó hân hoan một niềm tin”…

Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX vừa qua thực sự là kỳ đại hội của đổi mới và trí tuệ. Ngay sau đại hội, thách thức đầu tiên là thiên tai xảy ra gây hậu quả hết sức nặng nề nhưng đội ngũ cán bộ lãnh đạo từ tỉnh đến cơ sở đã kịp thời vào cuộc, nỗ lực cùng Nhân dân khắc phục thiệt hại sớm ổn định dân sinh và khôi phục sản xuất. Đó là những hình ảnh đẹp, ấn tượng khiến chúng tôi có thêm niềm tin về đội ngũ cán bộ gần dân, hiểu dân, vì dân.

Triển khai nghị quyết đại hội, tôi mong ngay trong năm đầu nhiệm kỳ, tỉnh cần tạo phong trào thi đua sôi nổi trong toàn dân để thực hiện các chỉ tiêu đã đề ra; các phần việc phải thực sự hướng vào chiều sâu, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho Nhân dân…

Ông Trần Xuân Lành - thôn Trung Hòa, xã Thường Nga, Can Lộc:

Niềm vui trên những cánh đồng mẫu lớn

“Đảng ta đó hân hoan một niềm tin”…

Chúng tôi rất vui mừng khi nội dung tái cơ cấu ngành nông nghiệp, trong đó, xây dựng cánh đồng mẫu lớn được Đảng bộ tỉnh xác định là một trong những chương trình trọng điểm. Chủ trương này đã được triển khai với sự đồng thuận của người dân trong thôn. Ban đầu chỉ tiêu thôn đặt ra trong vụ xuân 2021 là chỉ mở rộng 20 ha nhưng sau khi thực hiện, toàn thôn đã xây dựng được 30 ha ở 2 cánh đồng với diện tích 10 ha và 20 ha. Xây dựng cánh đồng mẫu lớn cũng là cơ hội để nhiều tuyến đường nội đồng, nhiều tuyến kênh mương được tu bổ.

Gia đình tôi trước có 2 bờ thửa, khi chưa quy hoạch ô thửa lớn, tôi mất khá nhiều công sức để làm đất, dọn bờ, dọn cỏ, diệt chuột. Bây giờ khi quy hoạch ô thửa lớn, diện tích tăng lên, đồng ruộng lớn nên máy móc vào cày bừa, gặt hái cũng nhanh và hiệu quả hơn. Tin rằng, bước đột phá trên cánh đồng sẽ sớm mang lại mùa bội thu trong vụ xuân 2021.

Anh Phạm Thế Cường - công nhân Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh:

Kỳ vọng vào sự phát triển của Khu kinh tế Vũng Áng

“Đảng ta đó hân hoan một niềm tin”…

Đây đã là năm thứ 8 tôi được góp công sức nhỏ bé của mình vào sự phát triển chung của Khu kinh tế (KKT) Vũng Áng và cho công ty. Tôi vui mừng khi Vũng Áng dần trở thành KKT đa chức năng, trung tâm công nghiệp động lực và logistics - là một trong những mũi đột phá của tỉnh trong nhiệm kỳ 2020-2025.

KKT càng phát triển thì đời sống của hàng nghìn công nhân, gia đình công nhân ở đây sẽ được nâng lên. Qua đó cũng chứng minh tính đúng đắn trong đường lối lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương và những cống hiến, nỗ lực của cán bộ, người lao động những năm qua.

Để phát triển KKT như mục tiêu đại hội Đảng các cấp đề ra, tôi mong các cấp, ngành tiếp tục tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tăng cường công tác quản lý nhà nước ngay giai đoạn đầu tư đến khi đi vào sản xuất; phát huy tiềm năng kinh tế cảng biển.

Bà Nguyễn Thị Thìn - giáo xứ Mỹ Lộc, xã Bình An, Lộc Hà:

Xây dựng khối đại đoàn kết từ những việc làm nhỏ nhất

“Đảng ta đó hân hoan một niềm tin”…

Nhớ lời Bác Hồ dạy, chúng tôi vẫn thường nhắc nhau giữ gìn khối đại đoàn kết để xây dựng quê hương mình giàu mạnh. Đoàn kết trước hết là ở ngay trong mỗi gia đình, mỗi tổ liên gia, thôn, tổ dân phố. Đoàn kết từ những việc làm đơn giản như cùng nhau vệ sinh môi trường, cùng góp công, góp của xây dựng nông thôn mới. Thôn tôi là thôn giáo toàn tòng, mỗi người dân khi biết sống “kính chúa, yêu nước” cũng chính là đang góp phần lớn xây dựng khối đại đoàn kết.

Là hội viên hội phụ nữ, trước hết, tôi luôn tích cực tham gia các phong trào, cuộc vận động do hội phát động như: “5 không, 3 sạch”, “nhà sạch, vườn đẹp”, sôi nổi tham gia các hoạt động thể thao…, từ đó lôi cuốn các chị em khác trong chi hội cùng tham gia. Tinh thần đoàn kết từ chính mỗi chi hội, hội viên sẽ vun đắp tinh thần đoàn kết của cả thôn, cả xã, góp phần làm nên sức mạnh to lớn để đưa nghị quyết đại hội Đảng nhiệm kỳ mới vào cuộc sống.

Trung tá Phan Văn Thông - Phó Đội trưởng Đội Vận động quần chúng, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo:

Cán bộ, chiến sỹ biên phòng góp phần hiện thực hóa nghị quyết đại hội

“Đảng ta đó hân hoan một niềm tin”…

Với đặc thù công tác tại địa phương vùng sâu, vùng xa, sát biên giới nước bạn, công tác tuyên truyền, vận động để người dân hiểu và thực hiện chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước luôn được chúng tôi đặt lên hàng đầu.

Bước vào giai đoạn mới, hiện thực hóa nghị quyết đại hội Đảng các cấp, chúng tôi tiếp tục chú trọng xây dựng thế trận lòng dân, cùng ăn, cùng ở và cùng làm việc với cán bộ, người dân ở các thôn, xã. Bản thân tôi còn chuyển sinh hoạt đảng viên về tại chi bộ vùng giáo Kim Cương 2 (xã Sơn Kim I) nhằm xây dựng chi bộ vững mạnh.

Chúng tôi đang tiếp tục phối hợp với lực lượng công an và chính quyền địa phương tuần tra an ninh trên địa bàn, tuần tra đường biên và cột mốc ở biên giới; kịp thời phát hiện, xử lý các vụ việc. Đây cũng chính là cách mà mỗi cán bộ, chiến sỹ hiện thực hóa nghị quyết đại hội.

“Đảng ta đó hân hoan một niềm tin”…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast