Đánh giá toàn diện, khách quan cán bộ thuộc diện BTV Tỉnh ủy quản lý

(Baohatinh.vn) - Thực hiện Quy định 827-QĐ/TU ngày 17/12/2018 của BTV Tỉnh ủy Hà Tĩnh về lấy phiếu đánh giá, nhận xét của nhân dân nơi cư trú đối với cán bộ thuộc diện BTV Tỉnh ủy quản lý, vừa qua, các tổ dân phố (TDP) trên địa bàn TP Hà Tĩnh đã triển khai thực hiện một cách bài bản, nghiêm túc.

Đánh giá toàn diện, khách quan cán bộ thuộc diện BTV Tỉnh ủy quản lý

Bà con nhân dân tổ dân phố 3 - phường Trần Phú (TP Hà Tĩnh) họp lấy phiếu đánh giá, nhận xét cho các cán bộ thuộc diện BTV Tỉnh ủy quản lý.

"Lấy phiếu tín nhiệm của nhân dân nơi cư trú đối với cán bộ thuộc diện BTV Tỉnh ủy quản lý là việc làm hết sức cần thiết để đánh giá một cách toàn diện, khách quan cán bộ. Đồng thời giúp các đồng chí không quan liêu, không xa dân, sống gần gũi với bà con lối xóm" - đó là nhận định của bác Ngô Trung Thanh (phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh) về Quy định 827 của BTV Tỉnh ủy.

Là một trong những tổ dân phố có số lượng cán bộ thuộc diện BTV Tỉnh ủy sinh sống đông nhất phường Trần Phú, nên ngay khi triển khai việc lấy phiếu đánh đã thu hút được sự quan tâm, đồng tình của đông đảo bà con nhân dân.

Đánh giá toàn diện, khách quan cán bộ thuộc diện BTV Tỉnh ủy quản lý

Người dân bỏ phiếu nhận xét, đánh giá cán bộ.

Theo ông Nguyễn Văn Thanh - Bí thư Chi bộ tổ dân phố 3, từ trong 2 tối 27 - 28/12, tổ dân phố đã hoàn thành việc lấy ý kiến đánh giá của bà con nhân dân đối với 10 đồng chí thuộc diện BTV quản lý. Đây là việc làm hết sức cần thiết, bởi việc đánh giá cán bộ không chỉ dựa trên mỗi phương diện công việc ở cơ quan, đơn vị mà còn phải căn cứ thêm vào việc thực hiện các nghĩa vụ của công dân nơi cư trú; quan hệ giữa đồng chí, gia đình đồng chí đối với bà con trong khu phố... Do đó, việc lấy phiếu đánh giá của bà con nhân dân nơi cư trú sẽ đánh giá được cán bộ một cách đa chiều, toàn diện hơn.

Còn tại tổ dân phố 4, phường Nguyễn Du, việc lấy phiếu đánh giá của bà con nhân dân cho 13 đồng chí thuộc diện BTV Tỉnh ủy quản lý đã được triển khai một cách bài bản, nghiêm túc và đúng quy trình.

Trao đổi với phóng viên, Bí thư Chi bộ tổ dân phố 4 Nguyễn Hữu Quế cho biết: Khi có thông báo triển khai lấy phiếu đánh giá của nhân dân đối với các đồng chí thuộc diện BTV Tỉnh ủy quản lý, chi bộ, đại diện các tổ liên gia hết sức đồng tình. Bởi đây là việc làm hết sức cần thiết để giúp cho đội ngũ cán bộ tránh quan liêu, xa dân, sống gần gũi, chân thành với bà con lối xóm.

Đánh giá toàn diện, khách quan cán bộ thuộc diện BTV Tỉnh ủy quản lý

Bà con nhân dân tổ dân phố 4 - phường Nguyễn Du bỏ phiếu nhận xét, đánh giá cho các cán bộ thuộc diện BTV Tỉnh ủy quản lý đang sinh sống trên địa bàn.

Thông tin từ Ban Tổ chức Thành ủy, thực hiện Quy định 827 về lấy phiếu đánh giá, nhận xét của nhân dân nơi cư trú cho cán bộ thuộc diện BTV Tỉnh ủy quản lý, cho đến nay, TP Hà Tĩnh cơ bản đã hoàn thành quy trình lấy ý kiến đánh giá, nhận xét cho 275 đồng chí đang sinh sống trên địa bàn.

Theo ông Trương Đình Dũng - Phó Ban Tổ chức Thành ủy, nhờ thực hiện việc hướng dẫn bài bản nên dù là lần đầu tiên triển khai việc lấy phiếu song các tổ dân phố trên địa bàn đều thực hiện đúng, đầy đủ, bài bản quy trình lấy phiếu.

Kết quả lấy phiếu đều được niêm phong và chuyển về Thành ủy để chuyển lên Ban Tổ chức Tỉnh ủy theo đúng quy định. Điều đáng mừng là việc lấy phiếu đánh giá, nhận xét được sự đồng tình, ủng hộ mạnh mẽ của bà con nhân dân.

Được biết, ngoài thành phố Hà Tĩnh, hiện nay, các huyện, thị khác trong tỉnh cũng đã cơ bản hoàn thành việc lấy phiếu đánh giá, nhận xét của bà con nhân dân nơi cứ trú đổi với cán bộ thuộc diện BTV Tỉnh ủy quản lý. Kết quả đánh giá, nhận xét là sẽ là cơ sở quan trọng cho cấp ủy trong đánh giá năng lực, phẩm chất đội ngũ cán bộ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast