Hà Tĩnh quán triệt sâu rộng Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, tạo sự đồng thuận trong hành động

(Baohatinh.vn) - Các Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy Hà Tĩnh đang tích cực tổ chức quán triệt, học tập sôi nổi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân.

Hà Tĩnh quán triệt sâu rộng Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, tạo sự đồng thuận trong hành động

Đội ngũ cán bộ cốt cán cấp tỉnh học tập, nghe quán triệt nội dung Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX.

Sau khi Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX diễn ra thành công, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo các ban, ngành liên quan nhanh chóng biên soạn tài liệu quán triệt, học tập nghị quyết đại hội. Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng đã ban hành các chỉ thị, kế hoạch, hướng dẫn nhằm đưa việc học tập, quán triệt nghị quyết đại hội đạt kết quả cao nhất.

Trên cơ sở đó, trong các ngày 3 - 4/12/2020, Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai nghị quyết đại hội với hơn 400 cán bộ cốt cán cấp tỉnh và cấp huyện tham gia. Hội nghị cũng được mở rộng đối tượng quán triệt đến 216 bí thư đảng ủy các xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh. Sau học tập, quán triệt, hội nghị dành thời gian 1 ngày để chia nhóm thảo luận nghị quyết tại các đơn vị, cơ sở.

Bí thư Đảng ủy xã Xuân Phổ (Nghi Xuân) Trần Xuân Trực chia sẻ: “Hội nghị đã giúp chúng tôi nắm vững thêm những nội dung cơ bản, những điểm mới và các giải pháp được nêu trong văn kiện đại hội; từ đó phát huy năng lực, tính sáng tạo trong tổ chức thực hiện để đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống. Khí thế, tinh thần được các đồng chí lãnh đạo tỉnh chuyển tải, phát biểu tại hội nghị cũng tiếp thêm động lực để chúng tôi tự tin bước vào nhiệm kỳ mới”.

Hà Tĩnh quán triệt sâu rộng Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, tạo sự đồng thuận trong hành động

Cán bộ cốt cán huyện Can Lộc tham gia hội nghị học tập, triển khai nghị quyết.

Ngay sau hội nghị quán triệt cấp tỉnh, các đảng bộ trực thuộc cũng tập trung cao cho nhiệm vụ này. Tính đến hết ngày 16/12/2020, toàn tỉnh đã có 14/17 đảng bộ trực thuộc hoàn thành quán triệt nghị quyết; ở một số đơn vị, hội nghị quán triệt nghị quyết đang được tổ chức xuống tận các đảng bộ cấp cơ sở.

Là đơn vị đầu tiên trong toàn tỉnh triển khai hội nghị, Thành ủy Hà Tĩnh đã linh hoạt lồng ghép giữa các nhiệm vụ trọng tâm, chương trình trọng điểm, đột phá chiến lược cấp tỉnh gắn với liên hệ thực tiễn của thành phố để đề xuất giải pháp thực hiện.

Hà Tĩnh quán triệt sâu rộng Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, tạo sự đồng thuận trong hành động

Đảng bộ phường Văn Yên (TP Hà Tĩnh) là một trong những đảng bộ cấp cơ sở triển khai sớm học tập nghị quyết.

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Trần Thị Trà Giang cho biết: “Sau khi nghe quán triệt, đại biểu được chia thành 3 nhóm (phường, xã; hành chính, sự nghiệp, lực lượng vũ trang; doanh nghiệp) để thảo luận nội dung. Hiện nay, các đảng bộ cấp cơ sở trực thuộc Thành ủy đang tích cực quán triệt nội dung nghị quyết đến các chi bộ, đảng viên, Nhân dân. Từ đó, tạo sự thống nhất ý chí, hành động và sự đồng thuận của toàn xã hội để thực hiện thắng lợi nghị quyết”.

Sáng tạo hơn, sau khi triển khai học tập, quán triệt, Đảng bộ Khối Các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đang dự kiến tổ chức cuộc thi trắc nghiệm để đưa nội dung nghị quyết thấm sâu trong cán bộ, đảng viên, trước hết là đội ngũ cốt cán.

Hà Tĩnh quán triệt sâu rộng Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, tạo sự đồng thuận trong hành động

Phần mềm thi trắc nghiệm tìm hiểu nghị quyết đã được Đảng bộ Khối CCQ&DN tỉnh xây dựng.

Trưởng ban Tuyên giáo Đảng bộ Khối Các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Trần Công Hoan chia sẻ: “Hiện nay, bộ câu hỏi thi trắc nghiệm với 110 câu hỏi đã được Ban Tuyên giáo Đảng bộ khối xây dựng gửi Ban Thường vụ Đảng bộ khối xem xét, phê duyệt; phần mềm thi trắc nghiệm đã được xây dựng. Dự kiến trong tháng 12 này sẽ tổ chức thi cho đội ngũ cán bộ cốt cán toàn khối; trong quý I/2021 sẽ tiến hành thi trắc nghiệm cho đảng viên trong toàn Đảng bộ”.

Đánh giá về chất lượng các hội nghị, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lê Văn Khánh cho rằng: “Việc tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX được các đơn vị, địa phương triển khai nghiêm túc về mặt thời gian, thành phần tham dự; các hội nghị được chuẩn bị chu đáo, bài bản và lựa chọn báo cáo viên phù hợp. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng học tập, tạo được khí thế mới cho cán bộ, đảng viên khi bước vào thực hiện nhiệm vụ nhiệm kỳ mới. Đặc biệt, phần thảo luận ở các đơn vị được thực hiện dân chủ, khách quan, ghi nhận nhiều ý kiến tâm huyết, sáng tạo, đổi mới. Tin rằng, với khí thế này, cán bộ, đảng viên và Nhân dân sẽ chung sức, đồng lòng để sớm đưa nghị quyết đi vào cuộc sống một cách thiết thực, hiệu quả”.

Chủ đề Đưa nghị quyết Đại hội Đảng bộ Hà Tĩnh vào cuộc sống

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast