Hà Tĩnh tích cực đấu tranh ngăn chặn thông tin xấu, độc trước thềm Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII

(Baohatinh.vn) - Đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch là nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng của các cấp ủy, tổ chức đảng, của cả hệ thống chính trị và các cán bộ, đảng viên ở Hà Tĩnh. Đặc biệt, trước thềm Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, nội dung này càng được coi trọng.

Càng gần đến đại hội Đảng, các đối tượng thù địch, cơ hội, chống phá càng gia tăng các hoạt động xuyên tạc, bóp méo sự thật về đội ngũ cán bộ, bôi xấu xã hội hiện tại, tạo tâm lý hoang mang, hòng làm giảm lòng tin của Nhân dân đối với Đảng, chế độ.

Tại Hà Tĩnh, các đối tượng chống phá hoạt động dưới nhiều hình thức và núp dưới nhiều vỏ bọc khác nhau. Hiện nay, lực lượng chức năng đã phát hiện trên 100 đối tượng, hội, nhóm phản động trên địa bàn. Trên không gian mạng, cơ quan chức năng đã phát hiện hàng chục hội nhóm, với hàng ngàn đối tượng tham gia. Hầu hết các nhóm đều do các đối tượng, tổ chức phản động lưu vong, khủng bố nước ngoài thành lập, điều hành hoạt động.

Hà Tĩnh tích cực đấu tranh ngăn chặn thông tin xấu, độc trước thềm Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII

Thông qua sinh hoạt, hội họp cấp ủy đảng, chính quyền tuyên truyền nâng cao nhận thức của các cán bộ, đảng viên, Nhân dân trong ngăn chặn thông tin xấu, độc.

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thành Đồng cho biết: “Nhận định thực trạng, ngay từ thời điểm chuẩn bị diễn ra đại hội Đảng các cấp, đặc biệt trước thềm Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo liên quan đến nội dung tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các luận điệu xuyên tạc, quan điểm sai trái, thù địch”.

Theo đó, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục để mọi cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân nhận thức đầy đủ, sâu sắc hơn nữa những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nội dung cơ bản và giá trị to lớn của chủ nghĩa Mác - Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh.

Hà Tĩnh tích cực đấu tranh ngăn chặn thông tin xấu, độc trước thềm Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII

Là một trong những cơ quan truyền thông chủ lực của tỉnh, Báo Hà Tĩnh đang tăng cường tuyên truyền thông tin về Đại hội XIII trên các ấn phẩm.

Thông qua các hội nghị, diễn đàn, đội ngũ báo cáo viên, nhóm cộng tác viên dư luận xã hội, các cơ quan báo chí truyền thông giúp cán bộ, đảng viên và Nhân dân nâng cao được bản lĩnh chính trị, ý thức trong tiếp nhận các thông tin xấu, độc trên không gian mạng, luôn vững vàng trước các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch.

Đấu tranh với các thông tin xấu, độc trên mạng xã hội, Ban Chỉ đạo bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch (Ban Chỉ đạo 35) từ tỉnh đến cơ sở đã viết, đăng tải và chia sẻ hàng nghìn tin, bài đấu tranh, phản bác; trực tiếp tham gia thực hiện hàng ngàn lượt bình luận với các tài khoản đăng tải thông tin sai trái, xấu, độc nhằm pha loãng thông tin và buộc đối tượng phải gỡ bỏ; phối hợp cùng các lực lượng triển khai các chiến dịch bóc gỡ thông tin xấu, độc và báo cáo vi phạm đối với những tài khoản phản động, chống đối trên không gian mạng.

Hà Tĩnh tích cực đấu tranh ngăn chặn thông tin xấu, độc trước thềm Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII

Công an huyện Can Lộc làm việc với ông Trần Hải Ngọc - người đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội (ngày 27/12/2020).

Bên cạnh đó, Công an tỉnh cũng chủ trì phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông rà soát, xác minh làm rõ, xử lý nghiêm minh những trường hợp có hành vi đưa thông tin xuyên tạc trên mạng xã hội, bình luận nội dung có dấu hiệu sai sự thật, xúc phạm uy tín của chính quyền.

Trung tá Thạch Trung Công - Đội trưởng Đội Văn hóa, thể thao, thông tin và tuyên truyền - Phòng An ninh chính trị nội bộ (Công an Hà Tĩnh) cho biết, từ 15/11/2020 - 19/1/2021, lực lượng chức năng xử lý vi phạm đối với 12 trường hợp, trong đó 9 trường hợp xử phạt hành chính với số tiền 55 triệu đồng, 3 trường hợp cảnh cáo, răn đe, yêu cầu gỡ bỏ và viết cam kết không tái phạm.

Hà Tĩnh tích cực đấu tranh ngăn chặn thông tin xấu, độc trước thềm Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII

Mỗi cán bộ, đảng viên và toàn dân cần tỉnh táo, nêu cao trách nhiệm với bản thân và cộng đồng khi tiếp nhận hoặc chia sẻ những thông tin liên quan đến đại hội Đảng.

Hiện nay, lực lượng chức năng đang tăng cường công tác trinh sát nắm tình hình nhằm kịp thời phát hiện các thông tin xấu, độc để tham mưu giải pháp ngăn chặn hiệu quả.

"Thời gian diễn ra Đại hội XIII của Đảng đang đến gần, để đấu tranh phản bác các luận điệu xuyên tạc, quan điểm sai trái, thù địch, cán bộ, đảng viên và toàn dân cần tỉnh táo, nêu cao trách nhiệm với bản thân và cộng đồng mỗi khi tiếp nhận hoặc chia sẻ những thông tin liên quan đến đại hội Đảng” - đồng chí Nguyễn Thành Đồng cho hay.

Chủ đề Đại hội XIII của Đảng

Chủ đề BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast