Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên giáo là yêu cầu cấp thiết

(Baohatinh.vn) - Sáng 22/3, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn chủ trì cuộc họp BTV Tỉnh ủy nghe và cho ý kiến về Đề án “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên giáo của Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh trong giai đoạn hiện nay”. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng cùng dự.

nang cao chat luong hieu qua cong tac tuyen giao la yeu cau cap thiet

Đề án "Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên giáo của Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh trong giai đoạn hiện nay” được xây dựng nhằm mục tiêu nâng cao nhận thức của cả hệ thống chính trị, tạo sự chuyển biến căn bản, tích cực về nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên, Nhân dân trong việc thực hiện các nghị quyết, kết luận của Đảng, nhiệm vụ chính trị của tỉnh.

nang cao chat luong hieu qua cong tac tuyen giao la yeu cau cap thiet

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng trình bày Đề án “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên giáo của Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh trong giai đoạn hiện nay”

Đề án nhằm khắc phục kịp thời và hiệu quả những hạn chế, yếu kém trong lãnh đạo, chỉ đạo, đảm bảo công tác Tuyên giáo phải thường xuyên được đổi mới theo hướng chủ động, sáng tạo, hiệu quả; tạo sự đoàn kết, thống nhất nhận thức trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội. Củng cố vững chắc niềm tin của Nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng và hệ thống chính trị tỉnh.

Qua nghe Trưởng ban Tuyên giáo Hoàng Trung Dũng trình bày dự thảo, các đại biểu đánh giá, Đề án được chuẩn bị công phu, số liệu và thông tin có sức thuyết phục.

nang cao chat luong hieu qua cong tac tuyen giao la yeu cau cap thiet

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh: Cán bộ làm công tác tuyên giáo vẫn còn thiếu và năng lực còn hạn chế. Chính vì thế cần có chính sách đặc thù để thu hút, đào tào nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ này.

nang cao chat luong hieu qua cong tac tuyen giao la yeu cau cap thiet

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Phan Cao Thanh: Vai trò công tác tuyên giáo giai đoạn hiện nay rất quan trọng. Từ yêu cầu thực tiễn hiện nay, công tác tuyên giáo cần sử dụng mạng xã hội để phản bác, phản biện lại những thông tin xuyên tạc, phản động của các thế lực thù địch.

Các ý kiến cũng cho rằng, công tác tuyên giáo trong giai đoạn hiện nay hết sức quan trọng trong toàn bộ hoạt động của Đảng. Chính vì vậy, Đề án cần được BTV Tỉnh ủy ban hành dự thảo Nghị quyết để trình BCH Đảng bộ tỉnh thông qua.

nang cao chat luong hieu qua cong tac tuyen giao la yeu cau cap thiet

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y: Công tác tuyên giáo có nhiệm vụ đi trước, đi cùng và đi sau với công tác xây dựng Đảng. Các nhiệm vụ và giải pháp tại Đề án cần bổ sung thêm nội dung phối hợp với các cơ quan, đoàn thể chính trị xã hội.

Cho ý kiến về nội dung Đề án, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng nhấn mạnh, trong công tác tuyên giáo, Đề án cần chú trọng hơn nữa nội dung nâng cao chất lượng khoa giáo. Bên cạnh đó, phải đánh giá sâu thêm những thành quả các lĩnh vực y tế, giáo dục…

nang cao chat luong hieu qua cong tac tuyen giao la yeu cau cap thiet

”Công tác đấu tranh phản bác quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, bảo vệ đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước, chống lại âm mưu, hoạt động "diễn biến hòa bình" của các thế lực thù địch cần được đẩy mạnh”, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh.

Kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn đánh giá cao sự chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng Dự thảo Đề án của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

nang cao chat luong hieu qua cong tac tuyen giao la yeu cau cap thiet

Bí thư Tỉnh ủy lưu ý, qua thảo luận tại cuộc họp này đã có nhiều ý kiến làm sâu sắc thêm và bổ sung thêm nội dung, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cần tiếp thu có sàng lọc để hoàn thiện Đề án. BTV Tỉnh ủy thống nhất và giao cho Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy hoàn chỉnh Đề án để trình BCH Đảng bộ tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, trong nội dung Đề án cần nhấn mạnh thêm phần đánh giá thực trạng và nguyên nhân đối với công tác khoa giáo và nhận diện sâu hơn về tư tưởng cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân.

“Trong điều kiện hiện nay, các thế lực thù địch sử dụng mạng xã hội để làm phương tiện chống lại chế độ, Nhà nước, vì vậy trong công tác tuyên giáo cần sử dụng mạng xã hội để đấu tranh, phản bác lại những luận điệu sai trái. Đồng thời định hướng, cung cấp thông tin kịp thời, chính xác để cơ quan báo chí, báo cáo viên, cộng tác viên tuyên truyền định hướng dư luận xã hội”, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh.

Theo dự thảo, Đề án gồm 3 phần: Tính cấp thiết và cơ sở xây dựng; nội dung; tổ chức thực hiện. Trong đó, phần nội dung của Đề án nêu rõ những kết quả đạt được của công tác tuyên giáo về công tác lãnh đạo chỉ đạo, công tác thực hiện nhiệm vụ, công tác phối hợp với các lực lượng; những hạn chế, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm; mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast