Tự hào tiếp bước dưới ngọn cờ vinh quang của Đảng!

(Baohatinh.vn) - Hôm nay, muôn trái tim người Hà Tĩnh cùng hân hoan đón chào giờ khắc trọng đại trong hành trình đi tới của tỉnh. Vui mừng, phấn khởi về kết quả của chặng đường 5 năm qua; tin yêu, kỳ vọng trên chặng đường mới, tâm thế đó, cảm xúc đó đang kết tinh thành vầng dương tỏa sáng, thúc giục mỗi người tự hào tiếp bước dưới ngọn cờ vinh quang của Đảng.

Trước ngày hội lớn

Tự hào tiếp bước dưới ngọn cờ vinh quang của Đảng!

Phố phường Hà Tĩnh mừng ngày hội lớn.

“Chưa có bao giờ đẹp như hôm nay” - câu hát ấy lại một lần nữa vang lên trong muôn trái tim người Hà Tĩnh khi đi giữa rực rỡ cờ hoa, khi được truyền cảm xúc từ những pano, khẩu hiệu đón mừng ngày hội lớn. Phố phường Hà Tĩnh như chộn rộn hơn trong những nụ cười, ánh mắt lấp lánh niềm vui, niềm tự hào của Nhân dân.

Tự hào tiếp bước dưới ngọn cờ vinh quang của Đảng!

Tại hội trường Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh, không khí càng trở nên náo nức hơn với sự có mặt của các đại biểu.

Tại hội trường Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh, không khí càng trở nên náo nức hơn với sự có mặt của 347 đại biểu chính thức đại diện cho gần 99 nghìn đảng viên trong toàn Đảng bộ và gần 100 đại biểu khách mời. Ở đó, chúng tôi cảm nhận rõ niềm tự hào, sự hồi hộp trên gương mặt những đảng viên trẻ lần đầu được tham dự sự kiện chính trị trọng đại; sự tự tin, niềm hứng khởi từ những cái bắt tay thật chặt của các đảng viên “gạo cội”.

Tự hào tiếp bước dưới ngọn cờ vinh quang của Đảng!

Niềm tự hào hiện rõ trên gương mặt của các đảng viên khi được tham dự sự kiện chính trị trọng đại của Đảng bộ.

Vinh dự là một trong những đại biểu trẻ tuổi tham dự đại hội, đại biểu Trần Thị Thanh Hoa (đoàn đại biểu Đảng bộ thị xã Kỳ Anh) chia sẻ: “Với tôi, đây là niềm tự hào, dấu ấn đặc biệt trong cuộc đời. Tôi cùng với các thành viên đoàn không chỉ mang đến đại hội nguyện vọng, ý chí, quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thị xã mà còn mang trọng trách đưa tinh thần, nghị quyết của đại hội về với mảnh đất và con người Kỳ Anh. Từ đó, nỗ lực góp phần mang đến những đổi thay tích cực cho cửa ngõ phía Nam Hà Tĩnh”.

Tự hào tiếp bước dưới ngọn cờ vinh quang của Đảng!

Đại biểu Trần Thị Thanh Hoa (người đứng thứ hai từ phải sang) và đoàn đại biểu Đảng bộ thị xã Kỳ Anh tại đại hội.

Khác với niềm háo hức của các đại biểu trẻ, đảng viên cao tuổi nhất đại hội Nguyễn Đức Tới - Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh tỉnh lại trầm ngâm hồi nhớ. Ông chia sẻ: “Không khí rộn ràng lúc này càng nhắc tôi nhớ về những giai đoạn khó khăn mà Đảng bộ và Nhân dân tỉnh nhà đã đồng lòng đoàn kết để vượt qua. Tâm trí tôi lúc này đang âm vang câu nói của Bác Hồ “Hà Tĩnh phải làm sao cho tình hình nổi bật lên!”.

Trong không khí rộn rã đó, lặng lẽ khuất sau cánh gà với sự tất bật, thoáng chút lo lắng, hồi hộp là hình ảnh của những người làm công tác hậu cần, phục vụ.

Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Mai Quốc Quyền cho biết: “Chúng tôi đã có hàng tháng trời để chuẩn bị cho sự kiện trọng đại này và ngay giờ đây, mỗi phút, mỗi giây trôi qua, chúng tôi lại tự nhắc mình phải tập trung cao nhất để hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Tiến theo cờ Đảng

Hòa trong niềm tự hào đó, ông Đặng Quốc Tiến - Chủ tịch Hội đồng hương Hà Tĩnh tại Hà Nội cũng đã kịp trở về để vui chung niềm vui của tỉnh và chứng kiến sự đổi thay của quê hương từng ngày.

Tự hào tiếp bước dưới ngọn cờ vinh quang của Đảng!

Từ trưa 14/10, ông Đặng Quốc Tiến - Chủ tịch Hội đồng hương Hà Tĩnh tại Hà Nội đã kịp về chung vui cùng niềm vui lớn của tỉnh nhà.

Ông Tiến bộc bạch: “Chúng tôi rất vui mừng trước những thành tựu to lớn mà tỉnh nhà đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Tin chắc rằng, với nền tảng hiện có, với sự hội tụ trí tuệ, bản lĩnh của Đảng bộ và Nhân dân, Hà Tĩnh sẽ khởi đầu thời kỳ mới với những bước đi vững chắc, những chiến lược dài hơi”.

Tự hào tiếp bước dưới ngọn cờ vinh quang của Đảng!

Anh hùng LLVT nhân dân La Thị Tám chia sẻ với phóng viên Báo Hà Tĩnh về những mục tiêu lớn của tỉnh nhà trong nhiệm kỳ mới từ văn kiện đại hội.

Đã từng chứng kiến Hà Tĩnh từ thời kỳ chiến tranh đến ngày hôm nay, trước dấu mốc lớn của tỉnh, Anh hùng LLVT nhân dân La Thị Tám (phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh) không khỏi xúc động: “Hà Tĩnh đã thực sự là một Hà Tĩnh của thời kỳ đổi mới. Tôi tin chắc rằng, với những gì đã và đang đạt được, tỉnh sẽ có thêm nhiều bước tiến mới, trong đó sẽ có những hoạch định tươi sáng cho Thành Sen hôm nay và mai sau”.

Tự hào tiếp bước dưới ngọn cờ vinh quang của Đảng!

Cán bộ tổ cắm bản Rào Tre - Đồn Biên phòng Bản Giàng (Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh) hướng dẫn bà con dân tộc Chứt treo cờ chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh.

Không chỉ ở thành phố, khắp các địa phương trên toàn tỉnh, không khí đại hội cũng đang dâng đầy trong từng ngôi nhà, thôn xóm. Chiếc loa phát thanh ở Bản Rào Tre, xã Hương Liên (Hương Khê) những ngày này đang phát huy tối đa chức năng tuyên truyền, thông tin tới bà con về ngày hội lớn của Đảng bộ và Nhân dân tỉnh nhà.

Tự hào tiếp bước dưới ngọn cờ vinh quang của Đảng!

Thiếu tá Trần Quý Hải - cán bộ tổ cắm bản Rào Tre ngày ngày phát thanh những thông tin về Đại hội Đảng bộ tỉnh lan tỏa khắp làng bản.

Thiếu tá Trần Quý Hải - cán bộ tổ cắm bản Rào Tre, Đồn Biên phòng Bản Giàng (Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh) chia sẻ: “Từ nhiều ngày trước, chúng tôi đã hướng dẫn người dân trong bản treo cờ và xem truyền hình, nghe loa phát thanh để biết về sự kiện lớn đang diễn ra. Một không khí mới rộn ràng hơn, phấn khởi hơn đang lan tỏa khắp làng bản. Nhiều người còn bày tỏ sẽ cùng bộ đội xem truyền hình trực tiếp”.

Tự hào tiếp bước dưới ngọn cờ vinh quang của Đảng!

Những chiến sỹ ở “mắt đảo” Sơn Dương theo dõi các thông tin về Đại hội qua các chương trình truyền hình.

Phía biển xa, “mắt đảo” Sơn Dương, xã Kỳ Lợi (TX Kỳ Anh) - chốt chặn quan trọng canh giữ vùng biển, vùng trời của Tổ quốc cũng đang đón sự kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh một cách đặc biệt. Các cán bộ, chiến sỹ phân chia các kíp trực để vừa làm nhiệm vụ tuần tra, canh giữ đảo, vừa theo dõi truyền hình trực tiếp các phiên đại hội.

Đại úy Nguyễn Đức Cu - Đảo trưởng đảo Sơn Dương chia sẻ: “Không khí náo nức đón chờ đại hội đến với anh em trên đảo từ rất lâu rồi. Màu cờ đỏ thắm tươi và những bài ca cách mạng lại vang lên hào sảng mà đằm sâu trong trái tim người lính đảo. Chúng tôi cùng nhau dành dụm nhiên liệu để có thể theo dõi truyền hình trực tiếp qua ti vi. Tuy thời tiết không thuận lợi, sóng hơi nhiễu, nhưng vẫn nghe nhìn được thông tin là chúng tôi thấy hạnh phúc và cảm giác như được gần trung tâm của tỉnh rồi”.

Tự hào tiếp bước dưới ngọn cờ vinh quang của Đảng!

Chị Nguyễn Thị Nga - công nhân Công ty TNHH Vận hành kinh doanh MCC Việt Nam và những người đồng nghiệp của chị đang thi đua lao động sản xuất để làm món quà ý nghĩa tặng Đại hội.

Đón ngày hội lớn, từ nhiều ngày nay, trên các công trường, nhà máy, xí nghiệp hay ở dưới ruộng đồng, bờ bãi, những người công nhân, nông dân đang nỗ lực làm việc bằng hai với phương châm lấy giá trị lao động sản xuất làm món quà ý nghĩa dành tặng đại hội. Trên công trường ở Khu kinh tế Vũng Áng, tinh thần hăng say lao động, niềm háo hức, phấn khởi đã tỏa lan đến tất thảy mọi công nhân ở đây.

Chị Nguyễn Thị Nga - công nhân Công ty TNHH Vận hành kinh doanh MCC Việt Nam gửi gắm: “Tôi tin rằng, khí thế rộn ràng khắp các đơn vị, công xưởng sẽ tiếp thêm nguồn năng lượng để đại hội sáng suốt đưa ra những quyết nghị đúng đắn và hướng về doanh nghiệp, công nhân”.

Tự hào tiếp bước dưới ngọn cờ vinh quang của Đảng!

Nông dân xã Nam Điền (Thạch Hà) phấn khởi thi đua sản xuất hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh nhà.

Với mỗi người dân, sự quan tâm, niềm phấn khởi trong những ngày này đang hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh nhà. Ông Hoàng Trọng Hưng (thôn Phúc Tuy, xã Xuân Viên, Nghi Xuân) xúc động: “Một nhiệm kỳ đầy khó khăn, thử thách đã khép lại với những kết quả đáng tự hào. Tôi tin rằng, với khí thế quyết tâm cao, tinh thần dân chủ, đổi mới, đại hội sẽ mở ra hướng đi mới, tự tin, đưa Hà Tĩnh hoàn thành tỉnh nông thôn mới trong tương lai gần”.

Tự hào tiếp bước dưới ngọn cờ vinh quang của Đảng!

Phóng viên Báo Hà Tĩnh tác nghiệp tại Đại hội Đảng bộ tỉnh.

Và chúng tôi, nhóm phóng viên vinh dự được trở thành cầu nối tâm tư, tình cảm của Nhân dân mọi miền về với đại hội cũng như đang thắp sáng ngọn lửa của niềm tin. Tâm tư, tình cảm, sự kỳ vọng của Nhân dân, của đại biểu chính là “nhiên liệu” để chúng tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp sức vào thành công sự kiện chính trị trọng đại của tỉnh nhà.

Chủ đề Đưa nghị quyết Đại hội Đảng bộ Hà Tĩnh vào cuộc sống

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast