108 F1 của 3 ca bệnh mới ở Cẩm Xuyên âm tính với virus SARS-CoV-2

(Baohatinh.vn) - Cơ quan chức năng huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) vừa thông báo việc phát hiện thêm 3 ca bệnh mới trong cộng đồng ở xã Cẩm Quan, là mẹ con trong một gia đình và có liên quan đến ca bệnh C.V.T trước đó.

Thông tin từ Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 huyện Cẩm Xuyên, sáng nay (29/11), địa bàn phát hiện 3 ca bệnh trong cộng đồng tại thôn Mỹ Am, xã Cẩm Quan. Các trường hợp này là 3 mẹ con trong một gia đình ở thôn Mỹ Am, xã Cẩm Quan.

108 F1 của 3 ca bệnh mới ở Cẩm Xuyên âm tính với virus SARS-CoV-2

Học sinh Trường Tiểu học & THCS Phan Đình Giót được lấy mẫu test nhanh để tầm soát dịch bệnh

3 ca bệnh này liên quan bệnh nhân C.V.T ở thôn Thiện Nộ, xã Cẩm Quan (đã phát hiện mắc COVID-19 vào ngày 26/11 tại Lào Cai).

Trước đó, khoảng 19 - 20h ngày 23/11, C.V.T có đến nhà chị N.T.H chơi và tiếp xúc với các thành viên trong gia đình mà không đeo khẩu trang.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Cẩm Xuyên đã tiến hành thực hiện các biện pháp cách ly F0, đồng thời vào cuộc điều tra, truy vết được 108 F1 của 3 ca bệnh.

108 F1 của 3 ca bệnh mới ở Cẩm Xuyên âm tính với virus SARS-CoV-2

Lấy mẫu test nhanh cho các trường hợp liên quan

Địa phương cũng phong tỏa tạm thời 45 hộ dân với 110 nhân khẩu ở khu vực gần gia đình F0 sinh sống (thôn Mỹ Am, xã Cẩm Quan); cho học sinh Trường Tiểu học & THCS Phan Đình Giót (xã Cẩm Quan) tạm thời nghỉ học để đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

108 F1 của 3 ca bệnh mới ở Cẩm Xuyên âm tính với virus SARS-CoV-2

Chính quyền địa phương lập chốt phong tỏa tạm thời 45 hộ dân với 110 nhân khẩu ở thôn Mỹ Am, xã Cẩm Quan

Trung tâm Y tế huyện Cẩm Xuyên đã tiến hành lấy mẫu, xét nghiệm RT-PCR cho 108 F1 với kết quả 100% mẫu âm tính với virus SARS-CoV-2; đồng thời tiếp tục lấy mẫu test nhanh 1.000 trường hợp là giáo viên và học sinh Trường Tiểu học & THCS Phan Đình Giót để tầm soát dịch bệnh.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast