3h sáng, tư lệnh 2 ngành của Hà Tĩnh bất ngờ đi kiểm tra ATVSTP

(Baohatinh.vn) - Vào lúc 3 giờ sáng nay (7/2), ông Lê Ngọc Châu - Giám đốc Sở Y tế, Phó ban Thường trực BCĐ An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hà Tĩnh cùng đoàn công tác trong đó có ông Nguyễn Văn Việt - Giám đốc Sở NN&PTNT đã đi kiểm tra đột xuất tại các cơ sở giết mổ gia súc tập trung và một số điểm kinh doanh hoa quả.

3h sang tu lenh 2 nganh cua ha tinh bat ngo di kiem tra atvstp

Đoàn kiểm tra cơ sở giết mổ gia súc ở Thạch Đồng

Tại Hợp tác xã dịch vụ giết mổ gia súc Thạch Đồng (thành phố Hà Tĩnh), các cơ sở giết mổ Thạch Lạc và Thạch Thắng (Thạch Hà), đoàn đã tiến hành kiểm tra các quy định về công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, quy trình giết mổ gia súc, nguồn gốc gia súc cũng như các biện pháp xử lý chất thải tại các cơ sở giết mổ; công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong giết mổ gia súc…

3h sang tu lenh 2 nganh cua ha tinh bat ngo di kiem tra atvstp

Mổ treo là biện pháp đảm bảo ATVSTP

Theo các chủ cơ sở giết mổ, số gia súc được các thương lái mua của người dân tại các xã lân cận. Sau khi mua về được đem đến cơ sở giết mổ trước 10 giờ để theo dõi tình trạng sức khỏe và bệnh tật.

Qua kiểm tra cho thấy, trung bình mỗi cơ sở giết mổ từ 30 - 50 con lợn, trâu và bò/ngày. Trong quá trình giết mổ, hầu hết các cơ sở đều chấp hành tốt quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường; tại các lò mổ thường xuyên có cán bộ thú y thường trực liên tục. Các lò mổ cũng đã xuất trình được các giấy tờ liên quan đến nguồn gốc gia súc...

3h sang tu lenh 2 nganh cua ha tinh bat ngo di kiem tra atvstp

Đoàn tiến hành truy xuất nguồn gốc hoa quả

Bên cạnh việc kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm tại các lò giết mổ gia súc tập trung, Đoàn cũng tiến hành kiểm tra nguồn gốc hoa quả nhập về tại chợ thành phố Hà Tĩnh. Kết quả cho thấy, hầu hết các loại hoa quả như: cam, táo, ổi... đều có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Tại các điểm kiểm tra, đoàn cũng nhắc nhở các tiểu thương cần có biện pháp bảo quản, trưng bày các loại hoa quả hợp lý, đảm bảo an toàn vệ sinh thức phẩm.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast