407 mẫu tại BVĐK thành phố Hà Tĩnh âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2

(Baohatinh.vn) - Theo thông tin từ BVĐK thành phố Hà Tĩnh, tất cả cán bộ, nhân viên, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân có yếu tố dịch tễ liên quan đến bệnh nhân nam N.X.Q (SN 1962) đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

407 mẫu tại BVĐK thành phố Hà Tĩnh âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2

Ngay sau khi có kết quả công bố từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, BVĐK thành phố Hà Tĩnh đã thực hiện tạm thời cách ly toàn bệnh viện, ngừng tiếp nhận bệnh nhân từ chiều tối qua.

Trước đó, vào khoảng 9h30 phút đến 10h ngày 19/8/2021, bệnh nhân N.X.Q có địa chỉ tại xã Tùng Lộc, huyện Can Lộc đến khám tại Phòng khám Răng hàm mặt - BVĐK thành phố Hà Tĩnh. Đến ngày 21/8, bệnh nhân này có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ngay sau khi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh công bố ca bệnh này, BVĐK thành phố Hà Tĩnh đã thực hiện tạm thời cách ly toàn bệnh viện; ngừng tiếp nhận bệnh nhân đến khám và hướng dẫn lên khám tại BVĐK tỉnh kể từ 18h30 phút ngày 21/8; phân luồng, sàng lọc, khoanh vùng và truy vết những người có liên quan đến ca bệnh (10 trường hợp F1 và 38 trường hợp F2).

Đồng thời, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm 407 cán bộ, nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tại BVĐK thành phố theo phương pháp PCR.

Kết quả xét nghiệm cho thấy, 100% mẫu đều âm tính với virus SARS-CoV-2.

407 mẫu tại BVĐK thành phố Hà Tĩnh âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2

Cũng theo thông tin từ Ban lãnh đạo BVĐK thành phố Hà Tĩnh, sau khi xin ý kiến của Sở Y tế, bệnh viện sẽ hoạt động trở lại, tiếp nhận bệnh nhân thăm khám, điều trị từ trưa nay (22/8).

Trong điều kiện dịch bệnh phức tạp, bệnh viện tiếp tục tăng cường các giải pháp siết chặt quy trình khám chữa bệnh theo quy định 5K của Bộ Y tế.

Đặc biệt, yêu cầu kiểm soát chặt chẽ người ra, vào bệnh viện, nhất là những người có yếu tố dịch tễ hoặc triệu chứng lâm sàng; chủ động các giải pháp để sẵn sàng cho các tình huống dịch bệnh.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast