Bác sỹ Hà Tĩnh quyên tiền hỗ trợ sau phẫu thuật cứu cháu bé người Lào

(Baohatinh.vn) - Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Viết Đồng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cho biết: Đơn vị vừa phẫu thuật cấp cứu, cứu sống một bệnh nhân Lào bị nhiễm trùng, nhiễm độc nặng do tắc ruột.

bac sy ha tinh quyen tien ho tro sau phau thuat cuu chau be nguoi lao

Kíp mổ Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh phẫu thuật cho bệnh nhân

Theo đó, chiều ngày 14/3, Khoa Ngoại tiêu hóa - Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp nhận bệnh nhân Thạo Phệt (6 tuổi, trú tại Bản Năm Sák, huyện Say Chăm Phuan, tỉnh Bôlykhămxay, Lào) trong tình trạng bụng chướng căng, thể trạng suy kiệt nặng, da nhợt nhạt...

Sau khi hội chẩn, các bác sỹ xác định bệnh nhân bị nhiễm trùng, nhiễm độc nặng do tắc ruột, phình đại tràng bẩm sinh do di truyền và theo dõi Thalassemi (bệnh về máu) cần được hồi sức và mổ cấp cứu.

Tuy nhiên, do bất đồng ngôn ngữ (người nhà không biết tiếng Việt) nên việc hỏi tiền sử bệnh của bệnh nhân diễn ra rất khó khăn và phải nhờ đến sinh viên Lào đang học tập tại Bệnh viện.

bac sy ha tinh quyen tien ho tro sau phau thuat cuu chau be nguoi lao

Cháu Thạo Phệt đang được theo dõi và chăm sóc tại Khoa Ngoại Tiêu hóa

Sau khi lấy được ít thông tin về bệnh nhân để làm các thủ tục cần thiết cho việc chuyển mổ thì người nhà lại không có tiền để phẫu thuật. Trước tình hình đó, Ban giám đốc Bệnh viện vẫn quyết định phẫu thuật cấp cứu cho bệnh nhân và sau 2 giờ thì cháu Thạo Phệt đã qua cơn nguy kịch, hiện đang được theo dõi và chăm sóc tại Khoa Ngoại Tiêu hóa, dự kiến xuất viện sau một tuần điều trị tại đây.

Theo Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Viết Đồng, số tiền phẫu thuật và chi phí điều trị sau phẫu thuật cho bệnh nhân Thạo Phệt hết gần 20 triệu. Trước mắt, Ban giám đốc đang kêu gọi toàn thể cán bộ nhân viên của Bệnh viên quyên góp ủng hộ để cùng với bệnh viện chi trả số tiền trên cho bệnh nhân. Nhân đây, Bệnh viện cũng kêu gọi các nhà hảo tâm, quan tâm, giúp đỡ cho bệnh nhân vì hoàn cảnh bệnh nhân hết sức khó khăn, sau khi điều trị xong không có tiền trở về nước...

Mọi đóng góp xin gửi về:Ban vận động Quỹ “Bữa ăn cho bệnh nhân nghèo” Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, số tài khoản 3700201005911 - Ngân hàng NN&PTNT Hà Tĩnh hoặc theo số tài khoản: 266886888 – Ngân hàng VP Bank Chi nhánh Hà Tĩnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast