Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh đo huyết áp miễn phí cho người dân

(Baohatinh.vn) - Hưởng ứng “Ngày phòng chống Tăng huyết áp thế giới” 17/5, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hoạt động "Tuần lễ toàn dân đi đo huyết áp năm 2019" với việc miễn phí cho tất cả mọi người khi đến thăm khám.

Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh đo huyết áp miễn phí cho người dân

Việc đo huyết áp thường xuyên nhằm sớm phát hiện ra những trường hợp bị tăng huyết áp để điều trị kịp thời, đúng cách

Theo đó, từ ngày 12/5/2019 đến ngày 17/5/2019, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức hoạt động đo huyết áp miễn phí cho mọi người dân trên địa bàn nhằm sớm phát hiện ra những trường hợp bị tăng huyết áp để điều trị kịp thời, đúng cách, đồng thời cảnh báo người dân về những nguy cơ của bệnh tăng huyết áp.

Mỗi người dân đến tham dự chương trình sẽ được đo huyết áp theo quy chuẩn của Bộ Y tế; trường hợp phát hiện bệnh tăng huyết áp sẽ được chuyển đến bác sĩ chuyên khoa Tim mạch để được thăm khám, tư vấn hướng điều trị tốt nhất.

Địa điểm tiến hành đo huyết áp miễn phí tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh là sảnh trước Khoa Cấp cứu - Chống độc trong khoảng thời gian từ 8 giờ - 10 giờ 30 phút (buổi sáng) và 14 giờ 30 phút - 16 giờ 30 phút (buổi chiều).

Tăng huyết áp được xem là "kẻ giết người thầm lặng", không có dấu hiệu cảnh báo, dễ dẫn đến biến chứng nguy hiểm như: bệnh suy tim, phình tách động mạch chủ, tai biến mạch máu não.

Hiện ở Việt Nam có khoảng 9,7 triệu người không biết bị tăng huyết áp hoặc bị tăng huyết áp nhưng điều trị không thường xuyên nên dễ dẫn đến các biến chứng nguy hiểm, thậm chí gây tử vong. Để phát hiện và điều trị đúng bệnh tăng huyết áp, bệnh nhân cần được đo huyết áp và nhận thức được tầm quan trọng của việc đo huyết áp.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast