Bệnh viện lớn nhất Hà Tĩnh hoàn tất khử trùng, ngăn ngừa virus Corona

(Baohatinh.vn) - Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh (BVĐK tỉnh) vừa hoàn thành việc phun thuốc khử trùng nhằm ứng phó với nguy cơ xâm nhập của virus Corona.

Bệnh viện lớn nhất Hà Tĩnh hoàn tất khử trùng, ngăn ngừa virus Corona

Khoa Bệnh nhiệt đới được phun cloramin B để khử trùng.

Là bệnh viện đầu ngành của y tế Hà Tĩnh nên BVĐK tỉnh có vai trò hết sức quan trọng trong việc tiếp nhận, cách lý, thu dung, điều trị, cấp cứu các bệnh nhân nghi nhiễm hoặc nhiễm virus Corona và khi dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp bùng phát.

Chính vì để ứng phó với dịch bệnh, hạn chế mức thấp nhất sự lây lan của virus, BVĐK tỉnh đã tiến hành việc phun cloramin B khử trùng trong toàn bệnh viện. Trong đó, ưu tiên nhất là tại các khu vực cấp cứu và Khoa Bệnh nhiệt đới – nơi tiếp nhận, cách ly, điều trị khi có những trường hợp bị nghi nhiễm và nhiễm virus nếu có.

Bệnh viện lớn nhất Hà Tĩnh hoàn tất khử trùng, ngăn ngừa virus Corona

Khuôn viên toàn bệnh viện được phun khử trùng.

Trước đó, để sẵn sàng ứng phó khi có dịch, BVĐK tỉnh đã thành lập 2 đội cơ động phản ứng nhanh chống dịch viêm đường hô hấp cấp, mỗi đội 7 người.

Bệnh viện đã chuẩn bị chu đáo vật tư, thuốc men, bảo hộ y tế và lên các biện pháp hạn chế lây nhiễm, cách ly, kiểm soát nhiễm khuẩn; công bố đường dây nóng của bệnh viện để tiếp nhận các thông tin và tư vấn cho người dân các cách phòng tránh dịch bệnh.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast