Bộ Y tế giám sát, hỗ trợ phòng chống dịch bệnh sau mưa lũ tại Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Đoàn công tác của Bộ Y tế do Tiến sỹ Ngô Hoàng Long - Phó viện trưởng, Viện Sốt rét Ký sinh trùng, Côn trùng làm trưởng đoàn đã đến trực tiếp giám sát, hỗ trợ phòng chống dịch bệnh tại: Can Lộc và Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh).

Bộ Y tế giám sát, hỗ trợ phòng chống dịch bệnh sau mưa lũ tại Hà Tĩnh

Giám sát công tác phòng, chống dịch bệnh sau lũ tại xã Vượng Lộc

Ngày 4/11, Đoàn Công tác của Bộ Y tế đã đi giám sát, hỗ trợ, phòng chống dịch bệnh sau mưa lũ tại huyện Can Lộc và Cẩm Xuyên.

Trong thời gian 1 ngày, đoàn đã đến trực tiếp giám sát, hỗ trợ, tăng cường công tác xử lý vệ sinh môi trường, tư vấn dinh dưỡng, an toàn vệ sinh thực phẩm và phòng chống dịch bệnh sau mưa lũ và làm việc tại Trạm Y tế xã Vượng Lộc (Can Lộc) và Trạm Y tế xã Cẩm Mỹ (Cẩm Xuyên), đây là 2 xã bị ngập sâu trong đợt lũ vừa qua.

Bộ Y tế giám sát, hỗ trợ phòng chống dịch bệnh sau mưa lũ tại Hà Tĩnh

Làm việc với Trạm y tế xã Cẩm Mỹ

Các thành viên trong đoàn đã giám sát, đánh giá nguy cơ, tình hình dịch bệnh và khả năng đáp ứng của y tế địa phương. Kiểm tra, giám sát, hỗ trợ cán bộ y tế và người dân thực hiện các biện pháp xử lý môi trường; phòng chống những dịch bệnh phổ biến trong mùa mưa lũ; thu gom, xử lý xác xúc vật chết, tổ chức phun hóa chất diệt côn trùng và véc tơ gây bệnh tại khu vực bị ngập sau khi nước rút; xử lý các giếng khoan, giếng đào theo hướng dẫn của Bộ Y tế; triển khai thau rửa và khử trùng bể chứa, dụng cụ chứa nước ăn uống, sinh hoạt bằng chế phẩm khử khuẩn đã được Bộ Y tế cấp giấy chứng nhận đăng ký lưu hành còn hiệu lực....

Đoàn cũng đã hỗ trợ, tư vấn dinh dưỡng cho người dân, đặc biệt là các đối tượng yếu thế như phụ nữ mang thai, trẻ nhỏ, người gi; hỗ trợ, hướng dẫn ngành y tế tổ chức các đoàn công tác kiểm tra, theo dõi tình hình vệ sinh môi trường, tăng cường giám sát chất lượng nước sạch, giám sát chặt chẽ công tác quản lý chất thải trong các cơ sở y tế trên địa bàn.

Bộ Y tế giám sát, hỗ trợ phòng chống dịch bệnh sau mưa lũ tại Hà Tĩnh

Tiến sỹ Ngô Hoàng Long - Phó viện trưởng, Viện Sốt rét Ký sinh trùng, côn trùng (Bộ Y tế) đánh giá cao công tác ứng phó trong phòng chống dịch của huyện Can Lộc và Cẩm Xuyên.

Qua giám sát, Tiến sỹ Ngô Hoàng Long - Phó viện trưởng, Viện Sốt rét Ký sinh trùng, côn trùng (Bộ Y tế) đánh giá cao công tác ứng phó trong phòng chống dịch của các địa phương; đặc biệt, ngành y tế đã chủ động chuẩn bị tốt công tác hậu cần thiết yếu, công tác truyền thông giáo dục sức khỏe trong phòng chống các dịch bệnh sau lũ.

Đoàn cũng đề nghị Sở Y tế và các đơn vị trong ngành rà soát vật tư y tế hiện có để có phương án đề xuất Bộ Y tế, các vụ, viện của Bộ Y tế cấp nguồn vật tư, hóa chất phục vụ phòng chống dịch phù hợp.

Chủ đề Mưa lũ ở Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast