Bộ Y tế: Thông tin BN 7445 tử vong là không chính xác

14h15 ngày 1/6, thông tin từ Bộ Y tế cho biết, thông tin về BN7445 đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh tử vong là không chính xác.

Bộ Y tế: Thông tin BN 7445 tử vong là không chính xác

Trước đó có một số thông tin cho hay, nam BN7445 (nam, 22 tuổi) đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh đã tử vong. Tuy nhiên, lúc 14h15 ngày 1/6, thông tin từ Bộ Y tế cho biết thông tin về BN7445 đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh tử vong là không chính xác.

Bản tin dịch 12h ngày 1/6 của Bộ Y tế thông tin: BN7445 ghi nhận tại tỉnh Long An: nam, 22 tuổi, địa chỉ tại huyện Cần Đước, Long An; đang được điều tra dịch tễ. Kết quả xét nghiệm ngày 31/5/2021 dương tính với SARS-CoV-2. Hiện đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh.

Theo báo cáo của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh, bệnh nhân nam 22 tuổi cư trú tại huyện Cần Đước, tỉnh Long An, được chuyển viện đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trong tình trạng sốc, suy hô hấp lúc 4 giờ sáng ngày 1/6/2021.

Bệnh nhân được chẩn đoán viêm phổi, COVID-19, suy hô hấp tiến triển. Bệnh nhân hiện đang được điều trị thở máy và kỹ thuật tim phổi nhân tạo ECMO.

Bệnh nhân 22 tuổi mắc COVID-19 tiên lượng rất nguy kịch

Liên quan đến thông tin bệnh nhân 22 tuổi, đã tử vong do COVID-19, TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu – Giám đốc BV Bệnh nhiệt đới TP.HCM xác nhận bệnh nhân vẫn đang được điều trị tích cực tại bệnh viện.

Theo đó, bệnh nhân ĐHĐP nam, sinh năm 1999, ngụ tại xã Phước Vân, huyện Cần Đước, tỉnh Long An. Bệnh nhân được BV Đa khoa tỉnh Long An chuyển đến BV Bệnh nhiệt đới lúc 4 giờ sáng ngày 1/6 trong tình trạng mắt trợn ngược, thở hước, chi lạnh, mạch nhanh nhẹ, huyết áp khó đo, SpO2 chỉ còn 30% qua thở Oxy mask.

Tại BV Bệnh Nhiệt đới, bệnh nhân được các bác sĩ khẩn trương đặt nội khí quản thở máy, hồi sức tích cực.

Qua khai thác sơ bộ từ người nhà bệnh nhân, bệnh nhân là sinh viên năm cuối Đại học Huflit TP.HCM, tạm trú tại 392/16 Cao Thắng, phường 13, Q. 10, TP.HCM.

Ngày 23/5 sau khi đi từ TP.HCM về nhà, bệnh nhân bị mắc mưa. Sau đó cảm giác mệt mỏi, ớn lạnh, đau nhức cơ, đau họng, ho khan. Bệnh nhân có sử dụng thuốc mua tại nhà thuốc tây, tình trạng diễn tiến nhẹ, không tăng thêm.

Đến ngày thứ 8 của bệnh, bệnh nhân khó thở tăng dần, được người nhà đưa đến khám tại Trung tâm y tế huyện Bến Lức. Tại đây, bệnh nhân được khám sàng lọc, có yếu tố nghi ngờ COVID-19 và diễn tiến nặng nên được chuyển đến BV Đa khoa Long An. Tại BV Đa khoa Long An, bệnh nhân được test nhanh và PCR SARS-CoV-2 cho kết quả dương tính. Sau đó bệnh nhân được chuyển viện đến BV Bệnh Nhiệt đới.

Hiện tại, bệnh nhân đang nằm điều trị cách ly tại khoa Hồi sức tích cực BV Bệnh nhiệt đới, phổi bị tổn thương rất nặng với hội chứng ARDS, tổn thương gan nặng. Bệnh nhân đang được thở máy, lọc máu và ECMO. Các bác sĩ tiên lượng bệnh nhân rất nguy kịch.

Theo ghi nhận thông tin từ Viện Pasteur TP.HCM, cha và anh trai của bệnh nhân cũng có kết quả PCR SARS-CoV-2 dương tính.

Người anh trai hiện đang điều trị tại BV Cần Đước cũng đang có tình trạng viêm phổi nặng tiến triển nhanh, vượt quá khả năng của tỉnh, đang được chuyển khẩn cấp về TP.HCM để điều trị.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố (HCDC) đã và đang tiến hành điều tra và truy vết các trường hợp đã tiếp xúc với ca bệnh này.

Theo Thái Bình/SK&ĐS

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast