BVĐK Hà Tĩnh lần đầu phẫu thuật cắt toàn bộ tuyến giáp điều trị ung thư

(Baohatinh.vn) - Các bác sỹ Khoa Ung bướu – Y học hạt nhân BVĐK tỉnh Hà Tĩnh vừa tiến hành phẫu thuật thành công cho bệnh nhân Thái Thị H. (60 tuổi, ở xã Hòa Hải, huyện Hương Khê) bị ung thư tuyến giáp giai đoạn 4 đã di căn tuyến ức.

bvdk ha tinh lan dau phau thuat cat toan bo tuyen giap dieu tri ung thu

Bác sỹ Nguyễn Văn Khoa kiểm tra vết mổ bệnh nhân sau phẫu thuật

Người nhà bệnh nhân cho biết: Cách đây gần 1 tháng, bà H có triệu chứng nuốt vướng, khàn giọng, thể trạng gầy sút..., được gia đình đưa đi khám tại Bệnh viện K Trung ương. Sau khi thăm khám, các bác sỹ chẩn đoán bà bị ung thư tuyến giáp trạng thể nhú...

Tuy nhiên, do điều kiện kinh tế gia đình không cho phép nên gia đình đã xin về điều trị tại BVĐK Hà Tĩnh. Tại đây, bệnh nhân đã được phẫu thuật cắt toàn bộ tuyến giáp, vét hạch cổ, bảo tồn dây thần kinh quặt ngược và tuyến cận giáp.

Đến nay, sau 7 ngày phẫu thuật, bệnh nhân Hiền đã ổn định, phát âm tốt, không bị tê tay chân, sức khỏe tốt, ăn uống bình hoạt bình thường…. Dự kiến bệnh nhân sẽ được xuất viện vào tuần tới.

Bác sỹ Nguyễn Văn Khoa, Phó trưởng Khoa Ung bướu – Y học hạt nhân (BVĐK HàTĩnh) cho biết: Đây là kỹ thuật khó, lần đầu tiên được hiện thành công tại BVĐK Hà Tĩnh. Nếu như bệnh nhân không được phẫu thuật kịp thời thì sẽ dẫn đến di căn nhiều nơi như: di căn não, phổi, gan, xương... và dẫn tới tử vong.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast