BVĐK Hà Tĩnh tiếp nhận kỹ thuật nội soi mật tụy ngược dòng lấy sỏi

(Baohatinh.vn) - Việc được chuyển giao kỹ thuật nội soi mật tụy ngược dòng lấy sỏi sẽ góp phần nâng cao chất lượng chuyên môn của BVĐK tỉnh Hà Tĩnh trong lĩnh vực nội soi.

BVĐK Hà Tĩnh tiếp nhận kỹ thuật nội soi mật tụy ngược dòng lấy sỏi

Bác sỹ Bệnh viện Trung ương Huế trực tiếp chuyển giao cho các bác sỹ BVĐK tỉnh.

Thực hiện chương trình phối hợp giữa 2 đơn vị, chiều ngày 18/8, đoàn công tác của Bệnh viện Trung ương Huế do bác sỹ CKII Trần Như Nguyên Phương - Trưởng khoa Nội soi làm trưởng đoàn đã đến chuyển giao kỹ thuật nội soi mật tụy ngược dòng lấy sỏi cho BVĐK tỉnh.

Các bác sỹ đã trực tiếp thực hiện kỹ thuật trên bệnh nhân N.T.B. (xã Kỳ Xuân, huyện Kỳ Anh), được chấn đoán bị sỏi ống mật chủ đoạn thấp, ống mật chủ giản 12 mm, kích thước sỏi 10 mm. và bệnh nhân N.T.H. (xã Đỉnh Bàn, huyện Thạch Hà), được chẩn đoán giãn đường mật chưa rõ nguyên nhân.

BVĐK Hà Tĩnh tiếp nhận kỹ thuật nội soi mật tụy ngược dòng lấy sỏi

Hình ảnh nội soi trên màn hình.

Qua hướng dẫn của Bệnh viện Trung ương Huế, các bác sỹ BVĐK tỉnh đã cơ bản nắm bắt được các kỹ năng, thao tác và kinh nghiệm cần thiết trong việc nội soi mật tụy ngược dòng lấy sỏi.

Việc được chuyển giao kỹ thuật này sẽ góp phần nâng cao chất lượng chuyên môn của BVĐK tỉnh trong lĩnh vực nội soi, góp phần điều trị hiệu quả cho người bệnh, hạn chế việc chuyển tuyến, giảm tải cho tuyến trên.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast