BVĐK Hà Tĩnh triển khai “bệnh viện không in phim”

(Baohatinh.vn) - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh Nguyễn Viết Đồng thông tin, từ ngày 13/2/2018, bệnh viện chính thức đưa hệ thống lưu trữ và truyền tải hình ảnh (PACS) vào hoạt động, không in các loại phim đối với các kỹ thuật: chụp cộng hưởng từ (MRI), chụp cắt lớp (CT), chụp Xquang kỹ thuật số và chụp DSA.

bvdk ha tinh trien khai benh vien khong in phim

Sau khi chụp, bác sỹ đọc và trả kết quả cho bác sỹ qua hệ thống máy tính

PACS (Picture Archiving and Communication Systems) là hệ thống lưu trữ và truyền tải hình ảnh y tế. Hình ảnh và các dữ liệu liên quan được tạo ra tại Khoa Chẩn đoán hình ảnh (CĐHA), sau đó được truyền tải đến hệ thống mạng toàn bệnh viện. Hệ thống PACS cho phép nhiều người truy cập và tốc độ đáp ứng nhanh. Các bác sỹ có thể truy cập dữ liệu, hình ảnh của người bệnh một cách nhanh chóng, chính xác mọi lúc, mọi nơi trên công nghệ điện toán trong sự cho phép của hệ thống mạng hiện có.

Với việc triển khai hệ thống phần mềm PACS tại BVĐK tỉnh Hà Tĩnh, người bệnh được khuyến khích sử dụng đĩa CD lưu trữ kết quả chụp chiếu thay vì in phim nhằm rút ngắn được thời gian chờ đợi do quy trình in và đọc trả phim.

Ngoài ra, PACS còn là trợ thủ đắc lực cho bác sỹ trong quá trình khám và chẩn đoán bệnh như: Giúp bác sỹ đọc, trả kết quả hình ảnh ngay sau khi người bệnh được chụp; đáp ứng được tính cấp bách, hỗ trợ kịp thời, chính xác trong quá trình khám và điều trị; hiệu quả cao trong việc hội chẩn từ xa; kiểm tra hồ sơ bệnh án người bệnh mọi lúc, mọi nơi; dễ dàng tra cứu, xem xét lại, so sánh các lần chụp khi cần thiết, đối chiếu kết quả sau các lần điều trị…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast