Các trường hợp F1, F2 ở Thạch Hà, Can Lộc được cách ly riêng biệt mỗi người một phòng

(Baohatinh.vn) - Thực hiện Công điện số 10-CĐ/BCĐ ngày 3/4/2020 của Ban Chỉ đạo (BCĐ) Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hà Tĩnh, chiều 4/4, Tiến sỹ Nguyễn Lương Tâm - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC Hà Tĩnh) cùng lãnh đạo huyện Thạch Hà và Can Lộc đi kiểm tra một số điểm cách ly các trường hợp F1 và F2.

Các trường hợp F1, F2 ở Thạch Hà, Can Lộc được cách ly riêng biệt mỗi người một phòng

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Tĩnh cùng lãnh đạo huyện Thạch Hà đi kiểm tra một số điểm cách ly tập trung trên địa bàn huyện.

Theo báo cáo của BCĐ Phòng, chống, dịch Covid-19 huyện Thạch Hà, tính đến chiều ngày 4/4/2020, trên địa bàn có 49 trường hợp F1, trong đó có 34 trường hợp tiếp xúc gần với F0 ở điểm cách ly tập trung, 15 trường hợp đã điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai (trong tháng 3) đã được BCĐ phòng chống dịch bệnh cấp huyện đưa đi cách ly tập trung tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Hà, Trạm Y tế xã Thạch Sơn và Thạch Thanh (cũ).

Các trường hợp F1, F2 ở Thạch Hà, Can Lộc được cách ly riêng biệt mỗi người một phòng

Phun tiêu độc khử trùng tại điểm cách ly Trường Mầm non thị trấn Thạch Hà

27 trường hợp F2 được cách ly tập trung tại điểm Trường Tiểu học Tượng Sơn và Mầm non Thạch Thanh (cũ).

Các trường hợp F1 và F2 đều được cách ly riêng biệt mỗi người một phòng theo quy định, đảm bảo an toàn về khoảng cách, sinh hoạt.

Còn tại huyện Can Lộc, tính đến 7h ngày 4/4/2020, trên địa bàn có 49 người đi điều trị, khám, người chăm sóc và công tác tại Bệnh viện Bạch Mai trở về kể từ ngày 12/3/2020.

Qua rà soát, huyện Can Lộc hiện có 44 trường hợp F1 tiếp xúc với bệnh nhân 122, 146, 210 (các trường hợp này từ khi về nước đến nay được cách ly tập trung tại các địa phương). Thực hiện ý kiến chỉ đạo của BCĐ tỉnh về cách ly riêng mỗi người mỗi phòng, Can Lộc đã chỉ đạo bố trí cách ly 5 trường hợp tại Trạm Y tế Sơn Lộc, 5 trường hợp tại Trạm Y tế xã Trung Lộc, 34 trường hợp tại khách sạn Trường Sinh.

Các trường hợp F1, F2 ở Thạch Hà, Can Lộc được cách ly riêng biệt mỗi người một phòng

Giám đốc CDC Hà Tĩnh Nguyễn Lương Tâm kiểm tra điểm cách ly tại Khách sạn Trường Sinh (Can Lộc)

Qua kiểm tra, Giám đốc CDC Hà Tĩnh Nguyễn Lương Tâm đánh giá cao sự chủ động của các đơn vị y tế dự phòng, bệnh viện và các lực lượng của huyện Thạch Hà, Can Lộc trong việc điều tra xác minh, bố trí, sắp xếp các điểm cách ly tập trung cho các trường hợp F1, F2 đảm bảo an toàn theo tinh thần Công điện số 10 của BCĐ tỉnh.

Giám đốc CDC Hà Tĩnh cũng đề nghị BCĐ phòng chống dịch bệnh các cấp ở Thạch Hà và Can Lộc tiếp tục rà soát, bố trí các điểm cách ly tập trung phù hợp để đón nhận công dân trên địa bàn hồi hương.

Đối với ban điều hành cơ sở cách ly tập trung tại các điểm cần giữ khoảng cách an toàn trong quá trình thực thi nhiệm vụ, thường xuyên thông báo, nhắc nhở công dân không được tập trung một chỗ, giữ khoảng cách an toàn trong giao tiếp, sinh hoạt (cách nhau 2m), thường xuyên tiêu độc khử trùng tại các điểm cách ly...

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast