Chăm sóc người bệnh hiệu quả, an toàn và chi phí hợp lý

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (12/5), Sở Y tế Hà Tĩnh tổ chức hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện chuẩn đạo đức điều dưỡng viên và kỷ niệm ngày Quốc tế điều dưỡng.

Hội Điều dưỡng thế giới (ICN) được thành lập năm 1899, có trụ sở đóng tại Geneva – Thụy Sĩ. Lịch sử điều dưỡng gắn liền với cuộc đời của bà Florence Nightinale (1820-1910), người khai sinh ra ngành điều dưỡng hiện đại cùng với biểu tượng của cây đèn dầu với thông điệp sâu sắc tới mọi điều dưỡng viên về vai trò quan trọng của công tác điều dưỡng trong chăm sóc người bệnh. Đến nay, đã có 135 hiệp hội điều dưỡng – hộ sinh quốc gia, đại diện cho hơn 17 triệu điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên trên toàn thế giới.

Chăm sóc người bệnh hiệu quả, an toàn và chi phí hợp lý ảnh 1

Lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Sở Y tế trao kỷ niệm chương cho các điều dưỡng viên đạt giải trong Hội thi Điều dưỡng, hộ sinh giỏi toàn ngành

Phát huy vao trò, chức năng người điều dưỡng, tháng 9/2012, Hội Điều dưỡng Việt Nam đã ban hành chuẩn đạo đức điều dưỡng. Trên cơ sở các tiêu chuẩn đó, Sở Y tế Hà Tĩnh đã ban hành công văn chỉ đạo và kế hoạch triển khai thực hiện đối với các bệnh viện trong toàn tỉnh. Sở Y tế Hà Tĩnh cũng đã tổ chức các đợt kiểm tra, giám sát hỗ trợ và định kỳ giao ban để nhắc nhở, đôn đốc…

Chăm sóc người bệnh hiệu quả, an toàn và chi phí hợp lý ảnh 2

... và khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua thực hiện chuẩn đạo đức điều dưỡng

Đến nay, toàn ngành đã có 17 bệnh viện phát động phong trào thi đua thực hiện tốt chuẩn đạo đức điều dưỡng. Mốt số bệnh viện đưa tiêu chí này vào bình xét thi đua hàng tháng, hàng quý. Từ phong trào thi đua, đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình về điều dưỡng.

Các điều dưỡng viên đã có những chuyển biến cơ bản về ý thức nghề nghiệp, nhận thực rõ hơn về vai trò, nhiệm vụ, chủ động trong công việc chăm sóc, theo dõi người bệnh; ý thức được về tầm quan trọng của giao tiếp ứng xử, tinh thần thái độ phục vụ đối với sự hài lòng người bệnh. Từ đó, người bệnh được hướng dẫn tận tình, quan tâm thăm hỏi, được chăm sóc trong môi trường thân thiện hơn.

Chung kết Hội thi Điều dưỡng, hộ sinh giỏi ngành Y tế Hà Tĩnh lần thứ VI

Chung kết Hội thi Điều dưỡng, hộ sinh giỏi ngành Y tế Hà Tĩnh lần thứ VI

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở Y tế đã trao kỷ niệm chương cho các điều dưỡng viên đạt giải trong Hội thi Điều dưỡng, hộ sinh giỏi toàn ngành; khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua thực hiện chuẩn đạo đức điều dưỡng.

Hội nghị cũng đã kêu gọi, vận động được 56 triệu đồng ủng hộ Quỹ Vì sự tiến bộ của điều dưỡng Hà Tĩnh.

Ngày Quốc tế điều dưỡng năm 2015, Hội đồng điều dưỡng thế giới đã gửi thông điệp cho toàn bộ điều dưỡng trên thế giới với chủ đề “Một nỗ lực để thay đổi: Chăm sóc hiệu quả, an toàn, công bằng và chi phí hợp lý”.

Đưa ra chủ đề này, ICN muốn nhấn mạnh vai trò của người điều dưỡng trong việc đảm bảo cung cấp các dịch vụ công bằng cho mọi người và mong đợi toàn bộ những người làm nghề điều dưỡng hướng tới một công việc mang tính thực tế, gắn liền với nhu cầu CSSK của người dân và tạo điều kiện tốt nhất để tất cả mọi người đều được tiếp cận dịch vụ chất lượng cao, giá cả hợp lý.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast