Công bố 59 công ty dược phẩm nước ngoài không đảm bảo chất lượng

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa công bố danh sách 59 công ty dược phẩm nước ngoài đến từ 9 quốc gia có sản phẩm thuốc không đảm bảo chất lượng.

Công bố 59 công ty dược phẩm nước ngoài không đảm bảo chất lượng ảnh 1
Trong 59 công ty dược vi phạm có tới 41 công ty của Ấn Độ. Ảnh: T.L

Cụ thể trong đó bao gồm 41 công ty dược của Ấn Độ, 6 công ty dược Hàn Quốc, 4 công ty Pakistan, 2 công ty Mỹ, 2 công ty Bangladesh, 1 công ty Canada, 1 công ty Trung Quốc, 1 công ty Philippines và 1 công ty của Nga.

Ngoài ra, trong danh sách này, Cục Quản lý Dược cũng cập nhật ngày công bố vi phạm chất lượng đối với 2 công ty của Ấn độ, do tiếp tục có thuốc vi phạm chất lượng được phát hiện thông qua hoạt động hậu kiểm là Eurolife Healthcare Pvt. Ltd và Syncom Formulations (India) Ltd.

Bên cạnh đó, Cục cũng bổ sung 3 công ty có thuốc vi phạm chất lượng là Sun Pharmaceutical Industries, Laboratories Ltd của Ấn Độ và Crown pharm Co., Ltd của Hàn Quốc.

Đồng thời, Cục cũng ban hành công văn khẩn về việc bổ sung quy định các chất dùng trong mỹ phẩm. Trong đó quy định cấm 5 dẫn xuất Paraben và cấm Methylisothiazolinone (MIT) bởi những nguy cơ cho sức khỏe và tác động đến hệ nội tiết.

Theo đó, 5 paraben (bao gồm: Isopropylparaben, Isobutylparaben, Phenylparaben, Benzylparaben và Pentylparaben) được bổ sung vào các chất không được dùng trong mỹ phẩm). Các sản phẩm sản xuất trong nước, nhập khẩu có chứa các thành phần này chỉ được phép lưu hành trên thị trường đến hết ngày 30/7 tới.

Còn với các sản phẩm chứa Methylisothiazolinone chỉ được phép lưu thông trên thị trường đến hết ngày 30/4/2016.

Cục Quản lý Dược cũng vừa ra thông báo quyết định thu hồi sản phẩm mỹ phẩm Laneige Finish loose powder và Laneige multi cleanser của Công ty Cổ phẩn Amore Pacific Việt Nam (TP. Hồ Chí Minh) do sản phẩm mỹ phẩm có công thức lưu thông không đúng với hồ sơ đã công bố./.

Theo Tố Uyên/Thời báo Tài chính VN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast