Công bố danh sách 36 đơn vị đủ điều kiện nhập khẩu, kinh doanh vaccine

Các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức có nhu cầu nhập khẩu vaccine ngừa COVID-19 có thể liên lạc với các đơn vị có đủ điều kiện và pháp nhân nhập khẩu mà Bộ Y tế đã công bố.

Công bố danh sách 36 đơn vị đủ điều kiện nhập khẩu, kinh doanh vaccine

Vaccine Astra Zeneca. (Ảnh: Thành Đạt/TTXVN)

Bộ Y tế vừa công bố danh sách 36 đơn vị được cấp giấy phép chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh phạm vi nhập khẩu vaccine , kinh doanh dịch vụ bảo đảm vaccine (cập nhật đến ngày 13/5).

Các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức có nhu cầu nhập khẩu vaccine ngừa COVID-19 có thể liên lạc với các đơn vị có đủ điều kiện và pháp nhân nhập khẩu mà Bộ Y tế đã công bố.

Trong số 36 đơn vị này có thể kể đến một số đơn vị như Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Dược Sài Gòn: Số 18-20 Nguyễn Trường Tộ, phường 12, quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh.

Công ty Trách nhiệm hữu hạn DKSH Pharma Việt Nam: Số 23, đại lộ Độc Lập, Khu công nghiệp Việt Nam-Singapore, phường Bình Hòa, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu y tế Thành phố Hồ Chí Minh: Số 181 Nguyễn Đình Chiểu, phường 6, quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh.

Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên vaccine và sinh phẩm số 1: Số 1 Yersin, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Công ty Trách nhiệm hữu hạn Sanofi-Aventis Việt Nam: Số 10 Hàm Nghi, phường Bến Nghé, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Công ty Trách nhiệm hữu hạn Pfizer (Việt Nam): Tầng 13, TNR Tower, 180-192 Nguyễn Công Trứ, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Công ty Trách nhiệm hữu hạn Johnson & Johnson (Việt Nam): Tầng 12, tòa nhà Vietcombank, số 5 Công trường Mê Linh, phường Bến Nghé, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu y tế Việt Nam: Số 138 Giảng Võ, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội.

Công ty Trách nhiệm hữu hạn AstraZeneca Việt Nam: Tầng 18, tòa nhà A&B, số 76 đường Lê Lai, phường Bến Thành, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Trung tâm Nghiên cứu sản xuất vaccine và sinh phẩm y tế: Số 135 Lò Đúc, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội...

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, thực hiện kết luận của Bộ Chính trị cũng như Nghị quyết 21 của Chính phủ, thời gian qua, Bộ Y tế đã phối hợp với tất cả các bộ, ban, ngành, khuyến khích tất cả các địa phương, doanh nghiệp, đơn vị tham gia vào tìm kiếm, nhập khẩu vaccine phòng COVID-19.

Việc này là để có nguồn vaccine sử dụng cho người dân Việt Nam nhanh nhất, sớm nhất và rộng nhất.

Bộ Y tế sẽ cắt giảm tối đa thời gian xử lý thủ tục hành chính nhưng vẫn đảm bảo chất lượng, an toàn vaccine và chống việc giả mạo vaccine. Những nội dung này đã được Bộ Y tế hướng dẫn cụ thể, Hội đồng chuyên môn của Bộ Y tế đã sẵn sàng thực hiện những việc này.

Bộ Y tế cũng lưu ý, hiện nay có tình trạng nhiều bên đứng ra làm đại diện môi giới vaccine. Các địa phương, tập đoàn, doanh nghiệp nên làm việc trực tiếp với nhà sản xuất vaccine hoặc đơn vị được nhà sản xuất ủy quyền, không nên qua bên thứ 3, để tránh nguy cơ mua phải vaccine giả mạo hoặc bị lừa đảo như tổ chức Interpol đã cảnh báo.

Theo TTXVN/Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast