Đảm bảo công tác y tế trong dịp Tết Nguyên đán

(Baohatinh.vn) - Lãnh đạo Sở Y tế vừa đi kiểm tra và có ý kiến chỉ đạo trong công tác y tế tại một số bệnh viện tuyến huyện trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Để bảo đảm công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trong dịp tết, lãnh đạo Sở Y tế yêu cầu các đơn vị khám chữa bệnh duy trì chế độ thường trực cấp cứu theo quy định. Người bệnh vào cấp cứu trái tuyến, trái chuyên khoa, tiến hành xử lý cấp cứu qua giai đoạn nguy kịch mới được chuyển đến các cơ sở y tế khác.

Lãnh đạo Sở Y tế thăm hỏi người bệnh tại Bệnh viện ĐK TP. Hà Tĩnh

Lãnh đạo Sở Y tế thăm hỏi người bệnh tại Bệnh viện ĐK TP. Hà Tĩnh

Các đơn vị xây dựng kế hoạch tiếp nhận các trường hợp ngộ độc hàng loạt, bệnh dịch xảy ra và báo cáo kịp thời. Các bệnh viện thành lập tổ cấp cứu ngoại viện, phân công cán bộ các tổ cấp cứu ngoại viện trực thường trú để sẵn sàng đáp ứng khi có tình huống xảy ra.

Cán bộ, nhân viên các đơn vị không ngừng nâng cao tinh thần trách nhiệm trước người bệnh, thực hiện đúng quy chế chuyên môn, quy trình kỹ thuật, đặc biệt là quy chế thường trực, cấp cứu, quy chế giao tiếp, quy tắc ứng xử... Tổ chức phục vụ chu đáo người bệnh nằm lại điều trị hoặc người bệnh vào cấp cứu trong dịp tết; thăm hỏi tặng quà theo quy định đối với người bệnh nằm điều trị nội trú tại bệnh viện trong những ngày nghỉ tết.

Bảo đảm dự trù, cấp phát đủ thuốc, vật tư y tế cho công tác cấp cứu, khám chữa bệnh kịp thời trong dịp Tết. Trung tâm cấp cứu 115 bố trí các kíp cấp cứu, xe ô tô cứu thương, thuốc, phương tiện sẵn sàng đáp ứng nhu cầu vận chuyển, cấp cứu người bệnh.

Cũng nhân dịp này, lãnh đạo Sở Y tế cũng đã tặng quà cho đội ngũ y, bác sỹ tại những nơi đến kiểm tra và trao một số phần quà cho các bệnh nhân nghèo đang nằm điều trị.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast