Đào tạo điện tâm đồ cơ bản cho 40 bác sỹ tuyến huyện, xã

(Baohatinh.vn) - Bệnh viện Đa khoa thành phố Hà Tĩnh phối hợp với Trường Đại học Y khoa Vinh (Nghệ An) vừa tổ chức lớp đào tạo điện tâm đồ cơ bản cho 40 học viên là bác sỹ BVĐK thành phố, các bệnh viện, trung tâm YTDP tuyến huyện và trạm y tế cấp xã trong tỉnh.

PGS, TS, NGƯT Cao Trường Sinh – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh trực tiếp giảng dạy cho các học viên.

dao tao dien tam do co ban cho 40 bac sy tuyen huyen xa

Tham gia lớp học, các học viên được trang bị lý thuyết cơ bản và thực hành trên lâm sàng; được cấp chứng chỉ hành nghề sau khi đủ điều kiện.

Giám đốc BVĐK thành phố Trần Nguyên Phú cho hay, hiện nay, ở các bệnh viện hầu như điện tâm đồ được coi là một xét nghiệm thường quy trong việc thăm khám và chẩn đoán bệnh. Những bệnh nhân có biểu hiện bệnh tim mạch như: đau thắt ngực, khó thở, tim loạn nhịp… hoặc những bệnh nhân đã được chẩn đoán thiếu máu cơ tim, hở van tim, tăng huyết áp, đái tháo đường, rối loạn lipid máu… cần được tiến hành làm điện tâm đồ để kiểm tra và theo dõi tình trạng bệnh.

Điện tâm đồ còn là một trong những xét nghiệm được áp dụng tương đối rộng rãi tại các bệnh viện, cơ sở y tế khám chữa bệnh nhằm sàng lọc và tầm soát các bệnh nhân có yếu tố nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Nếu bác sỹ không biết đọc điện tâm đồ sẽ bỏ sót bệnh nhân dẫn đến nhiều nguy cơ đe dọa đến tính mạng bệnh nhân.

Được biết, đây là lớp đào tạo thứ 4 BVĐK thành phố phối hợp với các Trường Đại học Y khoa Vinh và các chuyên gia về phẫu thuật nội soi, siêu âm và tim mạch đào tạo cho các bác sỹ tuyến huyện và tuyến xã nhằm góp phần nâng cao chất lượng KCB cho các tuyến dưới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast