Đẩy nhanh tiến độ tiêm mũi 2 vắc-xin phòng COVID-19 tại thị xã Kỳ Anh

(Baohatinh.vn) - Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu tại buổi làm việc với TX Kỳ Anh về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Sáng nay (9/12), Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Lê Ngọc Châu, Q. Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tuấn cùng lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại TX Kỳ Anh.

Đẩy nhanh tiến độ tiêm mũi 2 vắc-xin phòng COVID-19 tại thị xã Kỳ Anh

Đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Khách sạn Trường Thọ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu cùng đoàn đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Khách sạn Trường Thọ, Chợ TX Kỳ Anh, Trường Tiểu học Hưng Trí.

Qua kiểm tra, đoàn đã nhắc nhở, hướng dẫn các cơ sở trong việc thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch; xây dựng kế hoạch, kịch bản phòng chống dịch cụ thể theo từng tình huống dịch; thực hiện khai báo y tế và quét mã QR theo quy định…

Đẩy nhanh tiến độ tiêm mũi 2 vắc-xin phòng COVID-19 tại thị xã Kỳ Anh

Đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Trường Tiểu học Hưng Trí.

Tính từ ngày 4/11, thị xã Kỳ Anh đã có 13 trường hợp F0, trong đó 7 ca cộng đồng; truy vết 820 trường hợp F1, trong đó 819 F1 đã hoàn thành cách ly. Hiện trên địa bàn đang cách ly 334 người, số cách ly tại nhà 55 người.

Khu điều trị F0 không triệu chứng tại Mitraco đang theo dõi, điều trị 30 ca bệnh; đến nay đã có 266 ca bệnh điều trị tại đây.

Đẩy nhanh tiến độ tiêm mũi 2 vắc-xin phòng COVID-19 tại thị xã Kỳ Anh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu cùng đoàn làm việc với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch TX Kỳ Anh.

Hiện, 99,2% người dân thị xã Kỳ Anh từ 18 tuổi trở lên được tiêm vắc-xin, trong đó 40.593 người đã tiêm đủ 2 mũi, đạt 78,6%; 4.029 trẻ từ 16 đến dưới 18 tuổi đã tiêm mũi 1 vắc-xin phòng COVID-19.

Tại buổi làm việc, đại diện các đơn vị và ngành chức năng địa phương cũng báo cáo về tình hình giám sát, cách ly người về trên địa bàn; một số vướng mắc trong triển khai tiêm vắc-xin cho người dân và đề xuất một số kiến nghị trong công tác xét nghiệm.

Đẩy nhanh tiến độ tiêm mũi 2 vắc-xin phòng COVID-19 tại thị xã Kỳ Anh

Đánh giá cao nỗ lực của thị xã Kỳ Anh trong công tác phòng, chống dịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu đề nghị địa phương tiếp tục tăng cường tuyên truyền, kiểm tra tại cơ sở, nhất là các trường học để nhắc nhở, hướng dẫn thực hiện tốt công tác phòng chống dịch. Xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch trong trường học chi tiết, cụ thể, giảm thiểu tương tác giữa học sinh để tránh lây nhiễm. Đồng thời, tích cực cài đặt QR để tạo cho người dân thói quen, ý thức trong khai báo y tế.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu cũng nhấn mạnh: trong vòng 2 tuần tới, thị xã phải tiêm phủ đủ mũi 2 vắc-xin COVID-19 cho người dân trên địa bàn; những trường hợp chưa tiêm, cần rà soát, lập danh sách và tuyên truyền, vận động tiêm; đẩy nhanh tiến độ, hoàn thiện sớm xét nghiệm sàng lọc cho các đối tượng nguy cơ trên địa bàn; tiếp tục triển khai việc cách ly F1, điều trị F0 tại nhà.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast