Điểm sáng trong hệ thống y học cổ truyền toàn quốc

(Baohatinh.vn) - Với mục tiêu phát triển đơn vị lên một tầm cao mới, tập thể y, bác sỹ Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Tĩnh đã phát huy tinh hoa y thuật, trau dồi y đức, xây dựng bệnh viện trở thành điểm sáng trong hệ thống y học cổ truyền toàn quốc.

Điểm sáng trong hệ thống y học cổ truyền toàn quốc

Các y bác sỹ luôn danh sự quan tâm, chăm lo cho người bệnh khi điều trị tại bệnh viện.

Trong khó khăn chung của ngành y tế trong năm 2023, Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Tĩnh cũng phải đối mặt với tình trạng thiếu thốn vật tư, hóa chất, nhất là thuốc và vị thuốc y học cổ truyền. Mặt khác, áp dụng cơ chế tự chủ về tài chính khiến cho hoạt động của bệnh viện gặp nhiều khó khăn, thử thách hơn.

Trong bối cảnh đó, bằng sự nỗ lực, quyết tâm cao của toàn thể cán bộ, y, bác sỹ, Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Tĩnh vẫn đạt được những bước tiến lớn cả về chất và lượng trong hoạt động chăm sóc, điều trị cho người bệnh. Năm 2023, có 14.969 lượt bệnh nhân đến thăm khám (tăng 10,1%), 10.234 lượt bệnh nhân điều trị nội trú (tăng 4,8%); công suất sử dụng giường bệnh đạt 245,3%.

Bệnh viện đã áp dụng nhiều kỹ thuật cao của y học cổ truyền vào điều trị như: cấy chỉ, điện mãng châm, oxy cao áp. Đặc biệt là việc điều trị có hiệu quả cho nhiều người bệnh nặng như: liệt nửa người do tai biến mạch máu não, xuất huyết não, nhồi máu não, di chứng chấn thương sọ não, bại não, thoát vị đĩa đệm, liệt tủy... Có hơn 1.000 bệnh nhân bị liệt do xuất huyết não, nhồi máu não và các nguyên nhân khác được điều trị tại đây với kết quả khá tốt. Đây là kết quả của sự nỗ lực, đúc rút kinh nghiệm trong quá trình điều trị của đội ngũ y, bác sỹ Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Tĩnh.

Điểm sáng trong hệ thống y học cổ truyền toàn quốc

Nhiều kỹ thuật mới trong chăm sóc, điều trị được bệnh viện áp dụng hiệu quả.

Bệnh viện cũng đã vận dụng nhuần nhuyễn các bài thuốc cổ phương, góp phần nâng cao hiệu quả điều trị; nghiên cứu các bài thuốc có giá trị từ nguồn nguyên liệu sẵn có trên địa bàn như: Hoàn xích hương, TD-01...

Thầy thuốc Ưu tú Bùi Thị Mai Hương - Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Tĩnh chia sẻ: “Điều mà Ban Giám đốc phấn khởi nhất là sự hết lòng và trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, y, bác sỹ dành cho người bệnh. Quả ngọt mang lại là sự tin yêu, đồng hành của người bệnh, người nhà khi đến thăm khám, điều trị tại bệnh viện. Những lời cảm ơn, chia sẻ của người bệnh, dẫu rất đỗi mộc mạc, giản dị song có ý nghĩa động viên, khích lệ tinh thần rất lớn cho mỗi cán bộ, nhân viên bệnh viện trong hành trình thực hiện sứ mệnh cao cả của mình”.

Niềm vui lớn đối với đội ngũ y, bác sỹ khi Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác vừa được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) vinh danh. Đây vừa là niềm vinh dự, tự hào, vừa là trách nhiệm to lớn đối với mỗi cán bộ, y, bác sỹ trong việc xây dựng và phát triển bệnh viện nói riêng và ngành y học cổ truyền tỉnh nhà nói chung xứng tầm và lớn mạnh.

Điểm sáng trong hệ thống y học cổ truyền toàn quốc

Thầy thuốc Ưu tú Bùi Thị Mai Hương - Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Tĩnh.

Chia sẻ về trọng trách này, Thầy thuốc Ưu tú Bùi Thị Mai Hương khẳng định: “Hiện nay, lưu lượng bệnh nhân đến bệnh viện ngày một đông, diện bệnh rộng, nhưng số lượng khoa lâm sàng để điều trị còn quá ít, chỉ có 3 khoa. Điều này dẫn đến việc điều trị chuyên sâu của bệnh viện gặp nhiều khó khăn.

Chính vì vậy, chúng tôi đã xây dựng đề án về cơ cấu tổ chức lại các khoa, phòng phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ theo hướng điều trị chuyên sâu theo các lĩnh vực: nội khoa, ngoại khoa, phụ khoa, nhi khoa, châm cứu dưỡng sinh, ngũ quan... Khi đề án được thông qua, kỳ vọng Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Tĩnh sẽ phát triển lên một tầm cao mới, xứng đáng là bệnh viện an toàn, thân thiện, vì dân, sáng y đức, vững chuyên môn, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh, kế thừa và phát huy được những giá trị về y đức, y thuật, y lý của Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác”.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast