Đức Thọ cần đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin phòng COVID-19

(Baohatinh.vn) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu yêu cầu huyện Đức Thọ khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, trong đó chú trọng đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin phòng COVID-19.

Sáng ngày 23/12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu đã có buổi làm việc với huyện Đức Thọ về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh.

Đức Thọ cần đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin phòng COVID-19

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu chủ trì làm việc với huyện Đức Thọ.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo huyện Đức Thọ, từ ngày 18/12 đến sáng 23/12, tại xã Trường Sơn và xã Lâm Trung Thủy ghi nhận 15 trường hợp mắc COVID-19 sau khi địa phương này gỡ bỏ phong tỏa vào ngày 12/12.

Hiện nay, lực lượng chức năng đã phong tỏa 51 hộ với 165 người tại thôn Sâm Văn Hội, xã Trường Sơn và 309 hộ với 952 nhân khẩu tại thôn Đức Hương Quang, xã Lâm Trung Thủy để triển khai khẩn cấp công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Đức Thọ cần đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin phòng COVID-19

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Trần Hoài Đức báo cáo tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn.

Sau khi phát hiện các ca mắc COVID-19 mới, lực lượng chức năng địa phương đã tiến hành điều tra, truy vết được 423 F1 trong huyện và 125 F1 ở ngoài huyện. Tất cả những trường hợp F1 được thực hiện cách ly nghiêm ngặt tại nhà theo quy định.

Về công tác triển khai tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho người dân từ 18 tuổi trở lên và trẻ em từ 12 đến dưới 18 tuổi, huyện Đức Thọ đang gấp rút triển khai tiêm. Đến thời điểm này đã có 80% người dân từ 18 tuổi trở lên được tiêm vắc-xin phòng COVID-19 mũi 2 và 99,2% trẻ từ 12 đến dưới 18 được tiêm vắc-xin phòng COVID-19 mũi 1.

Đức Thọ cần đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin phòng COVID-19

Bác sỹ Nguyễn Chí Thanh - Giám đốc CDC Hà Tĩnh: “Thời gian tới lực lượng chức năng địa phương cần xét nghiệm sàng lọc COVID-19 ngày thứ 7 tính từ ngày phong tỏa, nếu gia đình nào có kết quả âm tính thì sẽ gỡ bỏ phong tỏa và chỉ duy trì phong tỏa cứng đối với các hộ gia đình đang cách ly, điều trị F0 tại nhà”.

Sau khi đi kiểm tra thực tế tại khu vực phong toả ở thôn Sâm Văn Hội, xã Trường Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu ghi nhận sự vào cuộc kịp thời của các lực lượng chức năng huyện Đức Thọ trong việc khoanh vùng, truy vết các trường hợp tiếp xúc với các ca mắc COVID-19.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, đối với việc điều trị F0 tại nhà, ngành y tế Đức Thọ cần thành lập các tổ hỗ trợ chuyên môn để giúp người bệnh giải đáp những thắc mắc qua điện thoại trong quá trình cách ly, điều trị tại nhà, mặt khác cần chuẩn bị đủ thuốc cho người điều trị F0 tại nhà. Đối với những người trên 50 tuổi, không có bệnh nền, nếu có nguyện vọng cách ly, điều trị tại nhà cần phải có cam kết với chính quyền địa phương.

Với những trường hợp F1 đang thực hiện cách ly trong khu vực phong tỏa cần tiến hành làm xét nghiệm mẫu gộp RT-PCR 2 lần (ngày thứ nhất và ngày thứ 7).

Đức Thọ cần đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin phòng COVID-19

Trước buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác kiểm tra tại khu vực phong toả ở thôn Sâm Văn Hội, xã Trường Sơn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu yêu cầu địa phương cần đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin nhưng phải đảm bảo an toàn; tiếp tục rà soát những trường hợp chưa tiêm mũi 1 để tuyên truyền vận động tiêm; thành lập đội tiêm lưu động để tăng độ bao phủ vắc-xin; kiểm soát người từ vùng dịch về nghiêm ngặt bằng việc tuyên truyền cho người dân hiểu và thực hiện, trong đó vai trò của tổ giám sát và tuyên truyền phòng, chống COVID-19 tại cộng đồng là nòng cốt.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast