Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch bằng 2.000 bước chân

Chỉ đơn giản bằng cách đi bộ thêm 2.000 bước mỗi ngày, những người mắc chứng rối loạn dung nạp glucose (IGT), dấu hiệu tiền tiểu đường và bệnh về tim mạch, có thể giảm nguy cơ đau tim hay đột quỵ.

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: prevention.com)
Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: prevention.com)

Đây là kết quả công trình nghiên cứu của các nhà khoa học Anh, đăng trên tạp chí Y khoa The Lancet ra ngày 20/12.

Nhóm nhà khoa học thuộc trường Đại học Leicester, miền Trung nước Anh, sau khi tiến hành cuộc thử nghiệm đối với 9.300 người trưởng thành mắc chứng IGT, có nguy cơ hoặc được chẩn đoán mắc bệnh tim ở 40 quốc gia, đều khẳng định lợi ích của việc giảm trọng lượng cơ thể, giảm chất béo trong chế độ ăn uống và chế độ tập luyện thể dục thường xuyên.

Với "chương trình thay đổi lối sống," theo đó ghi lại những thời gian đi bộ ở các tốc độ khác nhau, các nhà khoa học nhận thấy những bệnh nhân đi thêm 2.000 bước - khoảng 20 phút đi bộ với tốc độ vừa phải mỗi ngày, sẽ giảm 8% nguy cơ mắc bệnh tim mạch sau sáu năm thực hiện.

Theo nhà khoa học Thomas Yates, đứng đầu nhóm nghiên cứu, người mắc IGT có nguy cơ rất cao mắc bệnh tim mạch.

Ông Yates cho biết mặc dù trước đây từng có những nghiên cứu đánh giá cao về lợi ích của các hoạt động thể chất đối với sức khỏe, đặc biệt của người mắc IGT, song đây là nghiên cứu đầu tiên xác định cụ thể lợi ích của việc thay đổi thói quen đi bộ đối với những người có nguy cơ mắc bệnh tim.

Được biết, trên thế giới có khoảng 344 triệu người trưởng thành (tương đương 7,9%) mắc IGT. Dự đoán, con số này sẽ tăng tới 472 triệu người (8,4%) vào năm 2030.

Nguồn: vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast