Hà Tĩnh có 1.551 trường hợp nhiễm HIV/AIDS

(Baohatinh.vn) - Sáng 27/12, Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng, chống HIV/AIDS năm 2013 và triển khai kế hoạch 2014.

Cán bộ Trung tâm phòng, chống HIV/AIDS phát tờ rơi tuyên truyền cho các ĐVTN
Cán bộ Trung tâm phòng, chống HIV/AIDS phát tờ rơi tuyên truyền cho các ĐVTN

Từ khi phát hiện trường hợp nhiễm HIV đầu tiên vào năm 2007 đến ngày 20/12/2013, trên địa bàn toàn tỉnh có 1.551 trường hợp nhiễm HIV/AIDS, trong số đó có 428 trường hợp bệnh nhân AIDS còn sống và có 256 trường hợp tử vong.

Tình hình nhiễm HIV ở Hà Tĩnh vẫn đang có xu hướng gia tăng. Tuy nhiên, trong năm qua, các chương trình truyền thông, can thiệp giảm thiểu tác hại phòng, chống HIV/AIDS; chương trình tư vấn và xét nghiệm HIV/AIDS; chương trình tư vấn, chăm sóc điều trị bệnh nhân; chương trình theo dõi, giám sát và đánh giá được triển khai quyết liệt, mạnh mẽ và đạt được những kết quả nhất định đã phần nào giảm thiểu số trường hợp mắc và lây nhiễm HIV/AIDS.

Tại hội nghị, các đại biểu thảo luận và đề xuất nhiều ý kiến như: cần tích cực tuyên truyền đến các đối tượng học sinh, thanh niên; tiến hành các đợt thanh tra, kiểm tra tình trạng mại dâm, nghiện hút chặt chẽ và thường xuyên hơn…

Trong năm 2014, trung tâm sẽ tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được và thực hiện tốt hơn các bộ luật, chỉ thị, nghị định,… chiến lược phòng, chống HIV/AIDS; tiếp tục phối hợp đồng bộ, thống nhất với các cơ quan, ban, ngành liên quan; đẩy mạnh công tác truyền thông; tăng cường công tác theo dõi, giám sát, đánh giá các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS trên địa bàn toàn tỉnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast