Hà Tĩnh có 7 trường hợp âm tính với virus SARS-CoV-2

(Baohatinh.vn) - Theo thông tin mới nhất từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Hà Tĩnh, trong ngày 19/3, trên địa bàn có 7 trường hợp nữa được xác định âm tính với virus SARS-CoV-2. Như vậy, đến nay, Hà Tĩnh chưa ghi nhận trường hợp nhiễm Covid-19.

Hà Tĩnh có 7 trường hợp âm tính với virus SARS-CoV-2

Việc cách ly y tế và theo dõi sức khỏe các trường hợp đi từ quốc gia, khu vực có dịch về đang được ngành y tế thực hiện chặt chẽ (ảnh: Hoài Nam)

7 trường hợp gồm: L.V.H (Đức Thọ), Tr.T.L.H (Hương Sơn), N.X.D, P.V.K (Kỳ Anh), L.T.N, H.V.B (Nghi Xuân), N.G.K (TP Hà Tĩnh) đi từ các quốc gia, khu vực có dịch, một số trường hợp đi trên chuyến bay có người nhiễm dịch.

Sau khi trở về, các trường hợp này đã được ngành y tế cách ly và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh lấy mẫu xét nghiệm. Đến nay, các trường hợp này đã có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Như vậy, chỉ trong ngày 19/3 Hà Tĩnh đã có 13 trường hợp được xác định âm tính với virus SARS-CoV-2.

Toàn tỉnh có 9 trường hợp đang cách ly tại các bệnh viện, trong ngày 19/3 cách ly y tế tập trung thêm thêm 295 trường hợp; hướng dẫn theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú 1.716 trường hợp đi từ vùng có dịch. Tất cả các trường hợp trên đang có sức khỏe ổn định.

Hà Tĩnh có 7 trường hợp âm tính với virus SARS-CoV-2

Các địa phương chuẩn bị chu đáo cơ sở cách ly tập trung để tiếp nhận, cách ly các trường hợp của địa phương mình.

Để tiếp tục ngăn ngừa sự xâm nhập của dịch bệnh Covid-19, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương khai thực hiện phương án cách ly người từ các nước ASEAN nhập cảnh qua Cửa Khẩu quốc tế Cầu Treo; đồng thời chỉ đạo các lực lượng chức năng phối hợp triển khai thành lập chốt khai báo y tế để thu thập thông tin y tế của hành khách từ các tỉnh trở về cư trú, lưu trú trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Theo dự báo, trong thời gian tới, số lượng lao động từ các nước như Lào, Thái Lan về trên địa bàn tiếp tục gia tăng cho nên Sở Y tế, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tiến hành khảo sát đề xuất thêm khu cách ly tập trung của tỉnh tại khu Ký túc xá Mitraco ở thị xã Kỳ Anh.

Ngoài ra, để giảm tải cho các khu cách ly tập trung của tỉnh, trong thời gian tới sẽ tiến hành phân loại và chuyển các đối tượng cách ly tại khu cách ly tập trung của tỉnh về huyện, xã.

Để thực hiện được nhiệm vụ này đòi hỏi các huyện, thị xã, thành phố nhanh chóng chỉ đạo rà soát, mở rộng phương án khu cách ly tập trung tại huyện, thành phố, thị xã và tại các xã, phường, thị trấn để chuẩn bị tiếp nhận người thuộc địa bàn nhập cảnh về Việt Nam từ các vùng dịch.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast