Hà Tĩnh đã tiêm an toàn vắc-xin phòng Covid-19 cho 25.793 người trong đợt thứ 3

(Baohatinh.vn) - Hà Tĩnh đã tiêm an toàn vắc-xin AstraZeneca phòng Covid-19 cho cho 25.793 người trong đợt thứ 3. Như vậy, đến nay, toàn tỉnh đã có gần 50.000 người được tiêm vắc-xin phòng Covid-19.

Là cơ sở được giao tiêm phòng cho 43 đơn vị nên ngay khi được phân bổ vắc-xin, BVĐK tỉnh Hà Tĩnh đã nhanh chóng triển khai kế hoạch.

Để đảm bảo việc giãn cách, tạo thuận lợi cho các đơn vị sắp xếp thời gian khi đến tiêm, BVĐK tỉnh đã bố trí, sắp xếp lịch theo từng ngày cụ thể. Việc sàng lọc trước tiêm, theo dõi sau tiêm được thực hiện chặt chẽ.

Hà Tĩnh đã tiêm an toàn vắc-xin phòng Covid-19 cho 25.793 người trong đợt thứ 3

BVĐK tỉnh Hà Tĩnh đã tiêm an toàn cho 1.876 trường hợp theo phân bổ của Sở Y tế.

Để đẩy nhanh tiến độ, BVĐK tỉnh đã bố trí 2 bàn tiêm với đầy đủ cán bộ, nhân viên y tế và các vật tư cần thiết cho việc tiêm chủng. Triển khai từ ngày 12/7-15/7, BVĐK tỉnh chính thức hoàn thành việc tiêm phòng cho 43 đơn vị với tổng 1.876 trường hợp.

Theo bác sỹ Lê Văn Dũng - Phó Giám đốc BVĐK tỉnh, nhờ chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, thực hiện chặt chẽ quy trình tiêm theo hướng dẫn của Bộ Y tế nên đợt tiêm thứ 3 tại bệnh viện diễn ra an toàn, không xảy ra các trường hợp phản ứng nặng sau tiêm.

Hà Tĩnh đã tiêm an toàn vắc-xin phòng Covid-19 cho 25.793 người trong đợt thứ 3

Các trường hợp đến tiêm đều được khám sàng lọc kỹ lưỡng.

BVĐK TP Hà Tĩnh được Sở Y tế giao tiêm phòng cho 15 đơn vị và đã chính thức triển khai từ ngày 11/7. Để đảm bảo kế hoạch, BVĐK TP tổ chức thêm một buổi tiêm vào ngày thứ 7. Quy trình được thực hiện chặt chẽ từ khám sàng lọc cho đến việc tiêm chủng và theo dõi sau tiêm. Sau 8 ngày triển khai, đơn vị đã hoàn thành việc tiêm phòng cho 2.983 người.

Hà Tĩnh đã tiêm an toàn vắc-xin phòng Covid-19 cho 25.793 người trong đợt thứ 3

Sau 8 ngày, BVĐK TP Hà Tĩnh hoàn thành việc tiêm phòng cho 2.983 người.

Trước nguy cơ cao của dịch tại các nhà máy, xí nghiệp, khu, cụm công nghiệp, trong đợt tiêm thứ 3 này, Hà Tĩnh đã tổ chức tiêm chủng cho một số doanh nghiệp có đông lao động như: Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh, Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1, Công ty Bia Sài Gòn, Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh, Công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn, Công ty Điện lực dầu khí Hà Tĩnh, Công ty Phú Vinh, Công ty TNHH Dịch vụ vận tải Viết Hải…

Hà Tĩnh đã tiêm an toàn vắc-xin phòng Covid-19 cho 25.793 người trong đợt thứ 3

Trong đợt 3, Hà Tĩnh đã tiến hành tiêm phòng cho các đối tượng là công nhân ở các nhà máy, xí nghiệp, đây là các khu vực có nguy cơ cao về dịch bệnh.

Theo ông Nguyễn Lương Tâm, Phó Giám đốc Sở Y tế, thời gian qua, cùng với thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Bộ Y tế và UBND tỉnh, ngành y tế đã đẩy nhanh tiến độ tiêm các đợt vắc-xin phòng Covid-19 đảm bảo an toàn, hiệu quả. Trong quá trình triển khai, Sở Y tế đã thành lập các đoàn kiểm tra, giám sát tại các điểm tiêm trên toàn tỉnh. Qua giám sát, tất cả các điểm tiêm đều được bố trí khoa học, sắp xếp theo quy trình một chiều và đảm bảo an toàn tiêm chủng theo quy định của Bộ Y tế.

Theo kết quả cập nhật mới nhất từ Sở Y tế, đến thời điểm này, Hà Tĩnh đã tiêm an toàn cho 25.793 người trong đợt thứ 3, đạt 114% kế hoạch. Sau tiêm chỉ xuất hiện các phản ứng thông thường như: sốt, đau đầu, đau cơ, đau khớp, ớn lạnh... Như vậy, sau 3 đợt tiêm, toàn tỉnh đã có gần 50.000 người được tiêm vắc-xin phòng Covid-19.

Hà Tĩnh đã tiêm an toàn vắc-xin phòng Covid-19 cho 25.793 người trong đợt thứ 3

Quyền Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh Nguyễn Tuấn kiểm tra công tác quản lý tiêm chủng tại điểm tiêm ở Formosa Hà Tĩnh.

Theo Quyết định số 3400/QĐ-BYT ngày 14/7 của Bộ Y tế về việc phân bổ hơn 2 triệu liều vắc-xin Moderna phòng Covid-19 đợt 11 cho 53 tỉnh, thành phố, lực lượng công an, quân đội và 20 bệnh viện và viện trực thuộc Bộ Y tế, dự kiến Hà Tĩnh sẽ được phân bổ trên 28.000 liều. Khi có vắc-xin, ngành y tế Hà Tĩnh sẽ nhanh chóng xây dựng kế hoạch để tiêm phòng cho các đối tượng theo Nghị quyết số 21/NQ-CP ngày 26/2/2021 của Chính phủ (về mua và sử dụng vắc xin phòng Covid-19).

Ngoài ra, hiện nay, ngành y tế Hà Tĩnh đang từng bước hoàn thiện kế hoạch tiêm chủng mở rộng theo chiến dịch tiêm chủng của Bộ Y tế phát động để trình UBND tỉnh xem xét, phê duyệt. Gần 1.000 cán bộ, nhân viên y tế đã được tập huấn công tác tiêm chủng. Khi có vắc-xin phân bổ về để tiêm chủng trên diện rộng, ngoài huy động sự vào cuộc của hệ thống y tế công lập, Hà Tĩnh sẽ tiếp tục phát huy vai trò của hệ thống y tế tư nhân, đồng thời sẵn sàng tổ chức các điểm tiêm chủng tại các trạm y tế khi số lượng vắc-xin lớn.

Cùng với việc chủ động triển khai, tổ chức tốt công tác tiêm vắc-xin phòng Covid-19 theo đúng tiến độ, đảm bảo an toàn, thì người dân cần tiếp tục duy trì, thực hiện nghiêm 5K và các biện pháp phòng dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Tuyệt đối không được chủ quan, lơ là trong mọi tình huống, lá chắn an toàn nhất vẫn là ý thức phòng, chống dịch bệnh của mỗi người dân và của toàn xã hội.
Ông Nguyễn Lương Tâm - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast