Hà Tĩnh được hỗ trợ 12 máy thở xâm nhập VFS-410 do Vingroup sản xuất

(Baohatinh.vn) - Sở Y tế Hà Tĩnh quyết định phân bổ số máy thở xâm nhập VFS-410 này cho 1 bệnh viện tuyến tỉnh và 4 bệnh viện tuyến huyện trên địa bàn.

Hà Tĩnh được hỗ trợ 12 máy thở xâm nhập VFS-410 do Vingroup sản xuất

VSmart VFS-410 là bản nâng cấp đặc biệt của phiên bản máy thở đầu tiên VFS-310 do các kỹ sư Vingroup phát triển từ ý tưởng thiết kế của Đại học MIT (Mỹ). Ảnh: nhandan.vn

Theo đó, Bệnh viện Đa khoa tỉnh được phân bổ 8 máy; các BVĐK: Cẩm Xuyên, Đức Thọ, Hương Khê, TX Kỳ Anh, mỗi đơn vị 1 máy.

Tổng giá trị 12 máy thở xâm nhập VFS-410 do Tập đoàn Vingroup hỗ trợ này là 1,272 tỷ đồng (106 triệu đồng/máy).

Ngoài ra, trong đợt này, ngành Y tế Hà Tĩnh cũng phân bổ 2 máy tạo oxy, 2 máy đo bão hòa oxy trong máu loại cầm tay (máy đo sPO2) phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 cho BVĐK huyện Đức Thọ; số thiết bị này do WHO viện trợ.

Sở Y tế Hà Tĩnh yêu cầu các đơn vị được hỗ trợ thực hiện việc tiếp nhận trang thiết bị nhằm phục vụ cho công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19; thực hiện bảo quản, quản lý, sử dụng đúng chức năng, nhiệm vụ được giao của công tác phòng, chống dịch...

Hà Tĩnh được hỗ trợ 12 máy thở xâm nhập VFS-410 do Vingroup sản xuất

Ngày 7/8/2020, Tập đoàn Vingroup đã bàn giao lô máy thở đầu tiên cho Bộ Y tế phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19, gồm 3.000 máy thở VSMART VFS-410 và 200 máy thở xâm nhập VFS-510.

Đây là hai mẫu máy thở xâm nhập được hoàn thiện và sản xuất từ hệ thống sinh tháo Vingroup với tỷ lệ nội địa hóa cao, được Bộ Y tế Việt Nam cấp phép lưu hành.

Hai loại máu thở này không chỉ đáp ứng kịp thời cho nhu cầu điều trị dịch COVID -19 trong giai đoạn hiện nay mà còn có thể tiếp tục sử dụng ở các cở sở y tế sau này.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast