Hà Tĩnh sàng lọc và cách ly tại nhà 1.428 công dân về từ Đà Nẵng

(Baohatinh.vn) - Với sự vào cuộc quyết liệt, Hà Tĩnh đã lập danh sách, khám sàng lọc và tổ chức theo dõi cách ly tại nhà 14 ngày đối với 1.428 công dân từ Đà Nẵng về.

Hà Tĩnh sàng lọc và cách ly tại nhà 1.428 công dân về từ Đà Nẵng

Sáng nay (27/7) Sở Y tế đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn hệ thống để triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Tại hội nghị, Sở Y tế đã nghe báo cáo tình hình rà soát công dân từ Đà Nẵng trở về. Theo đó, sau khi có văn bản chỉ đạo của tỉnh, ngành y tế đã phối hợp với các địa phương rà soát đến tận các xã, phường.

Hà Tĩnh sàng lọc và cách ly tại nhà 1.428 công dân về từ Đà Nẵng

Đến sáng nay, tổng số công dân Đà Nẵng về trên địa bàn đã được 13 địa phương rà soát lập danh sách là 1.428 người (Hồng Lĩnh 56 người, Đức Thọ 122 người, Hương Sơn 215 người, Vũ Quang 16 người, Hương Khê 300 người, Thạch Hà 125 người, Nghi Xuân 108 người, Can Lộc 63, Lộc Hà 67 người, TP Hà Tĩnh 84 người, Cẩm Xuyên 120 người, Kỳ Anh 106 người, TX Kỳ Anh 46).

Hà Tĩnh sàng lọc và cách ly tại nhà 1.428 công dân về từ Đà Nẵng

Tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Đà Nẵng đang diễn biến phức tạp nên Hà Tĩnh tiến hành khai báo y tế bắt buộc đối với công dân từ Đà Nẵng về (Ảnh: internet)

Các trường hợp này đều đã được ngành y tế tiến hành điều tra dịch tễ, khám sàng lọc và tổ chức cách ly, tự theo dõi sức khỏe tại nhà 14 ngày.

Hiện tại, sức khỏe các các công dân ổn định, không có sốt, ho, khó thở.

Đến nay, các bệnh viện tuyến huyện đã cơ bản đảm bảo các điều kiện về vật tư, thuốc men, hóa chất và con người để sẵn sàng “kích hoạt” khi có yêu cầu về khám, điều trị.

Trước diễn biến phức tạp của dịch, các cơ sở y tế cần tiến hành thực hiện khám sàng lọc đối với người bệnh, áp dụng việc đeo khẩu trang và hạn chế người nhà vào thăm nom và thực hiện nghiêm các quy định phòng dịch tại khoa truyền nhiễm của các bệnh viện để thực hiện việc cách ly, theo dõi các trường hợp nghi ngờ.

Hiện nay, ngành y tế đang tiếp tục phối hợp với các địa phương rà soát các công dân từ Đà Nẵng trở về trong thời gian tới, đồng thời, tuyên truyền người dân từ Đà Nẵng về chủ động đến cơ sở y tế khai báo và tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà 14 ngày.

Hà Tĩnh sàng lọc và cách ly tại nhà 1.428 công dân về từ Đà Nẵng

Giám đốc Sở Y tế Lê Ngọc Châu đề nghị các đơn vị triển khai khẩn trương, quyết liệt các giải pháp phòng chống dịch bệnh theo chỉ đạo của tỉnh.

Kết luận hội nghị, Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu đề nghị Phòng Truyền thông ngành Y tế phối hợp với các đơn vị, địa phương nhanh chóng có thông tin cho người dân về tình hình dịch bệnh và quan điểm chỉ đạo về phòng, chống dịch của tỉnh; tuyên truyền đối với các bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân không thực hiện việc đi du lịch, hội họp tại Đà Nẵng.

Đối với các vấn đề chuyên môn về điều tra dịch tễ, khám sàng lọc, cách ly cần tuân thủ nghiêm các quy định hướng dẫn của Bộ Y tế để thực hiện; đảm bảo tốt vệ sinh an toàn thực phẩm trong các khu cách ly, chủ động ứng phó với các sự cố y tế trong các khu cách ly.

Chuẩn bị chu đáo, đầy đủ vật tư y tế cho các cơ sở cách ly, các bệnh viện và các hoạt động phòng chống dịch bệnh của tỉnh; các địa phương chuẩn bị tốt phương án các khu cách ly tại các địa phương; thực hiện nghiêm việc phòng chống dịch bệnh tại cộng đồng nhất là tại chợ, siêu thị, các nhà xe, cơ sở dịch vụ ăn uống, khách sạn; duy trì 2 đoàn kiểm tra phòng chống dịch bệnh của sở để nâng cao hiệu quả phòng chống dịch bệnh.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast