Hà Tĩnh tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tổ chức tang lễ

(Baohatinh.vn) - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Tĩnh đề nghị các địa phương tăng cường công tác hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc triển khai tổ chức tang lễ trên địa bàn đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Văn bản số 1012/SVHTTDL-NSVHGĐ ngày 20/8/2021 về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tổ chức tang lễ.

Theo đó, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 tại các tỉnh thành trong nước, đặc biệt trên địa bàn tỉnh những ngày gần đây liên tục xuất hiện các ca nhiễm cộng đồng, để tăng cường phòng chống dịch, hạn chế tối đa sự lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, UBND tỉnh đã có nhiều văn bản chỉ đạo thực hiện các biện pháp cấp bách trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Về cơ bản các địa phương đã triển khai thực hiện khá nghiêm chỉ đạo của UBND tỉnh.

Hà Tĩnh tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tổ chức tang lễ

Tuy nhiên, qua nắm bắt và theo báo cáo của một số đơn vị, việc tổ chức tang lễ ở một số gia đình tại các địa phương vẫn chưa thực hiện nghiêm hướng dẫn chỉ đạo công tác phòng chống dịch. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị UBND các huyện, thành phố, thị xã tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch trong việc tang như: hạn chế tối đa số người đến dự đám tang, phúng viếng; thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế và đảm bảo tuân thủ các yêu cầu phòng, chống dịch trong tổ chức tang lễ; vận động, khuyến khích người dân thực hiện hình thức hỏa táng.

Hà Tĩnh tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tổ chức tang lễ

Các địa phương cần tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch, trong đó có việc chấp hành nghiêm các quy định trong tổ chức đám tang. Ảnh: Tuyên truyền lưu động phòng, chống dịch COVID-19 ở xã Tượng Sơn (Thạch Hà).

UBND các huyện, thành phố, thị xã cũng cần chỉ đạo các xã, phường, thị trấn tăng cường công tác hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc triển khai tổ chức tang lễ trên địa bàn thuộc phạm vi quản lý, đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast