Hà Tĩnh: Thực hiện cách ly xã hội 2.335 hộ dân ở thị trấn Cẩm Xuyên

(Baohatinh.vn) - Huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) vừa thiết lập vùng cách ly xã hội 10 TDP với 2.335 hộ gia đình và 9.128 nhân khẩu ở thị trấn Cẩm Xuyên để phòng, chống dịch COVID-19 sau khi xuất hiện ca nhiễm trong cộng đồng.

Sau khi có kết quả xét nghiệm mở rộng bằng phương pháp Realtime RT-PCR khẳng định công dân T.T.N (SN 1978), có địa chỉ tại TDP 13, thị trấn Cẩm Xuyên dương tính với virus SARS-CoV-2, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Cẩm Xuyên đã ban hành Quyết định số 99/QĐ- BCĐ về việc thực hiện cách ly xã hội một phần thị trấn Cẩm Xuyên theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 31/3/2020 để phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, phạm vi cách ly thuộc 10 TDP: 1, 2A, 6, 8, 10, 12, 13, 14, 15, 16 với 2.235 hộ gia đình và 9.128 nhân khẩu. Thời gian áp dụng kể từ 0h30 phút ngày 14/8/2021 cho đến khi có quyết định tiếp theo.

Hà Tĩnh: Thực hiện cách ly xã hội 2.335 hộ dân ở thị trấn Cẩm Xuyên

Quyền Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tuấn cùng lãnh đạo CDC trực tiếp chỉ đạo công tác phòng, chống dịch tại tổ dân phố 13, thị trấn Cẩm Xuyên. Ảnh: Tuấn Dũng

Việc cách ly y tế được thực hiện theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, TDP cách ly với TDP. Yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như: mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, các mặt hàng thiết yếu khác. Các trường hợp ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn. Thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, trạm y tế và tại nơi công cộng.

Những người trong khu vực cách ly tự giác chấp hành các biện pháp phòng chống dịch, thực hiện đầy đủ các biện pháp tự bảo vệ mình, gia đình mình và tham gia có trách nhiệm với các hoạt động phòng, chống dịch của các cơ quan chức năng và cộng đồng.

Tạm dừng mọi hoạt động buôn bán, kinh doanh tại Chợ Hội (thị trấn Cẩm Xuyên). Các hoạt động dịch vụ, thương mại khác trong vùng cách ly y tế chỉ được kinh doanh các mặt hàng thiết yếu nhưng phải đảm bảo công tác phòng, chống dịch theo đúng quy định cho đến khi có thông báo tiếp theo.

Hà Tĩnh: Thực hiện cách ly xã hội 2.335 hộ dân ở thị trấn Cẩm Xuyên

Để thiết lập vùng cách ly xã hội một phần thị trấn Cẩm Xuyên, địa phương đã triển khai lập 5 chốt lớn

Hiện nay, để thiết lập vùng cách ly xã hội một phần thị trấn Cẩm Xuyên, địa phương đã triển khai lập 5 chốt lớn ở các điểm: Quốc lộ 8C giáp ranh giữa thị trấn Cẩm Xuyên và xã Nam Phúc Thăng; chốt tổ dân phố 4 cầu ông Bát, thị trấn Cẩm Xuyên; chốt kênh N4 tổ dân phố 3, thị trấn Cẩm Xuyên; chốt cầu Tùng giáp ranh giữa thị trấn Cẩm Xuyên và xã Cẩm Quan, chốt đường Phan Đình Giót giáp ranh gữa thị trấn Cẩm Xuyên và xã Cẩm Quan.

Bệnh nhân nữ T.T.N. (SN 1978) có địa chỉ tại tổ dân phố 13, thị trấn Cẩm Xuyên có biểu hiện ngạt mũi, sổ mũi, đau họng từ ngày 10/8 và tự mua thuốc cảm cúm về nhà điều trị.

Đến ngày 13/8, bệnh nhân không đỡ nên đến Trung tâm Y tế huyện Cẩm Xuyên làm xét nghiệm test nhanh 2 lần và đã cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Tối ngày 13/8, kết quả xét nghiệm mở rộng bằng phương pháp Realtime RT-PCR khẳng định bệnh nhân T.T.N dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện tại, huyện Cẩm Xuyên đã truy vết được 57 trường hợp F1 và đã đưa đi cách ly, triển khai lấy mẫu xét nghiệm ngay trong sáng 14/8.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast