Hai cán bộ BVĐK Hà Tĩnh hiến máu cứu sống bệnh nhân

(Baohatinh.vn) - Bác sỹ Nguyễn Viết Đồng – Phó Giám đốc Sở Y tế, Giám đốc BVĐK Hà Tĩnh cho biết, đêm 7/9, hai cán bộ y tế đã tình nguyện hiến máu của mình để cứu sống bệnh nhân thiếu máu nặng do xuất huyết dạ dày.

hai can bo bvdk ha tinh hien mau cuu song benh nhan

Chị Phan Thị Oanh - cán bộ phòng Tài chính kế toán và điều dưỡng Trần Thị Thanh Bìnhtình nguyện hiến máu cứu sống bệnh nhân.

Bệnh nhân Trần Văn Bình (45 tuổi, xóm Trung Nghĩa, xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà), điều trị tại khoa Nội Tổng hợp bị đe dọa tính mạng vì thiếu máu nặng do xuất huyết tiêu hóa, loét bờ cong nhỏ dạ dày, trong khi đó kho máu của bệnh viện hiện không còn lượng dự trữ cùng nhóm với bệnh nhân.

Trước tình thế hết sức nguy kịch, nếu không có máu truyền, tính mạng bệnh nhân sẽ bị đe dọa, lãnh đạo bệnh viện đã liên lạc các thành viên cùng nhóm máu trong ngân hàng máu sống để xin máu cứu người.

Khi nhận được tin, chị Phan Thị Oanh - cán bộ phòng Tài chính kế toán, điều dưỡng Trần Thị Thanh Bình, người đang trực tiếp cấp cứu cho bệnh nhân Bình đã trực tiếp hiến máu để cứu bệnh nhân.

Sau khi được truyền máu, bệnh nhân Bình đã qua cơn nguy kịch.

Hiến máu tình nguyện là một hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, là một nghĩa cử cao đẹp của con người với con người. Với sự cảm thông và sẻ chia của những trái tim nhân ái, tình cảm và trách nhiệm cao với cộng đồng, phong trào hiến máu tình nguyện ở BVĐK Hà Tĩnh đang âm thầm đóng góp một phần quan trọng vào việc cứu sống và điều trị cho các bệnh nhân.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast