Hai người nước ngoài đầu tiên hiến máu tình nguyện ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Ông Trần Viễn Chấn và ông Hoàng Thông Minh (quốc tịch Đài Loan) cùng là nhân viên Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh.

Theo đó, sau khi Công đoàn Công ty Formosa Hà Tĩnh kêu gọi các đoàn viên tham gia ngày hội hiến máu của thị xã Kỳ Anh, ông Trần Viễn Chấn (bộ phận luyện kim) và Hoàng Thông Minh (bộ phận bảo vệ) đã đăng ký tham gia.

hai nguoi nuoc ngoai dau tien hien mau tinh nguyen o ha tinh

Ông Trần Viễn Chấn tham gia hiến máu với cùng hàng trăm ĐVTN, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh

Chia sẻ về quyết định tham gia ngày hội hiến máu, ông Trần Viễn Chấn cho biết: "Tôi đã tham gia hiến máu ở bên Đài Loan từ khi còn học đại học, trung bình cứ 3 tháng tôi tham gia hiến máu một lần. Đây là lần đầu tiên tôi đi hiến máu tại Việt Nam. Tôi mong muốn máu của mình sẽ góp phần cứu sống những người không may mắn bị bệnh tật, tai nạn".

hai nguoi nuoc ngoai dau tien hien mau tinh nguyen o ha tinh

Ông Hoàng Thông Minh: Đây là lần đầu tiên tôi hiến máu ở Việt Nam nhưng là lần thứ 70 tôi hiến máu nhân đạo

Còn ông Hoàng Thông Minh thì chia sẻ: "Khi nghe kêu gọi tham gia hiến máu là tôi đăng ký ngay. Đây là lần đầu tiên tôi hiến máu ở Việt Nam nhưng là lần hiến máu thứ 70 của tôi. Tôi nghĩ đơn giản là hiến máu không chỉ giúp cho mọi người mà nó còn giúp cho chính bản thân mình nên tôi cố gắng tham gia hiến máu mỗi khi có cơ hội".

Việc hai người nước ngoài tham gia hiến máu đã phần nào khẳng định sức lan tỏa mạnh mẽ của Ngày hội hiến máu ở thị xã Kỳ Anh năm 2018.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast