Học viên Lào về qua Hương Sơn test nhanh dương tính SARS-CoV-2, huyện phong tỏa 3 điểm

(Baohatinh.vn) - Sau khi về nước, một học viên Lào test nhanh dương tính SARS-CoV-2, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã tiến hành phong tỏa 3 điểm tại xã Sơn Tây.

Học viên Lào về qua Hương Sơn test nhanh dương tính SARS-CoV-2, huyện phong tỏa 3 điểm

Huyện Hương Sơn tiến hành phong tỏa nhà nghỉ Thịnh Tám ở thôn Hà Chùa, xã Sơn Tây

Thông tin từ BCĐ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Hương Sơn, ngày 8/7, Trường Sỹ quan Lục quân chở 9 học viên Lào tốt nghiệp đi từ Hà Nội về Hương Sơn để qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.

Khi đoàn đến dừng chân tại thôn Hà Chua, xã Sơn Tây đã vào nhà nghỉ Thịnh Tám. Trong quá trình ở đây, đoàn đã ăn tối tại quán Bích Nghệ - đối diện nhà nghỉ và ăn sáng tại một quán bên cạnh nhà nghỉ.

Sáng ngày 9/7, đoàn làm thủ tục tại Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo bàn giao các học viên Lào về nước.

Ngày 11/7, huyện Hương Sơn nhận được thông tin một trong 9 học viên Lào bị dương tính SARS-CoV-2 sau khi có kết quả test nhanh.

Ngay sau đó, huyện Hương Sơn đã tiến hành phong tỏa nhà nghỉ Thịnh Tám, quán ăn Bích Nghệ và quán ăn sáng tại xã Sơn Tây, đồng thời truy vết được 3 trường hợp tiếp xúc gần đến trường hợp trên.

Qua test nhanh 3 trường hợp này có kết quả âm tính. Sáng nay 12/7, ngành chuyên môn huyện Hương Sơn tiếp tục lấy mẫu để xét nghiệm Realtime RT-PCR khẳng định.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast