Khám, cấp thuốc điều trị miễn phí cho 62 bệnh nhân tâm thần ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Các đối tượng là bệnh nhân tâm thần phân liệt, động kinh đang được điều trị tại Trung tâm Chữa bệnh, Giáo dục và Lao động xã hội - Sở LĐ-TB&XH Hà Tĩnh vừa được Bệnh viện Tâm thần (BVTT) Hà Tĩnh khám, cấp thuốc điều trị miễn phí.

Khám, cấp thuốc điều trị miễn phí cho 62 bệnh nhân tâm thần ở Hà Tĩnh

Các bác sỹ BVTT Hà Tĩnh kiểm tra phân loại bệnh án.

Các bác sỹ của BVTT Hà Tĩnh đã tiến hành khám sàng lọc cho 62 bệnh nhân đang điều trị tại đây để phân ra những bệnh nhân bị tâm thần phân liệt, động kinh. Trên cơ sở đó, BVTT sẽ phối hợp với Trung tâm Chữa bệnh, Giáo dục và Lao động xã hội đưa bệnh nhân về tại BVTT điều trị một đợt để các bác sỹ theo dõi trực tiếp.

Từ đó, nắm được ngưỡng dùng thuốc của bệnh nhân và đưa ra phác đồ điều trị cụ thể cho từng người sau khi được đưa về điều trị tiếp tại Trung tâm Chữa bệnh, Giáo dục và Lao động xã hội và sẽ được BVTT cấp thuốc điều trị miễn phí cho đến hết năm 2021.

Khám, cấp thuốc điều trị miễn phí cho 62 bệnh nhân tâm thần ở Hà Tĩnh

Các bác sỹ trò chuyện, thăm khám cho bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm Trung tâm Chữa bệnh, Giáo dục và Lao động xã hội.

Hiện nay, hầu hết các cán bộ y tế tại Trung tâm Chữa bệnh, Giáo dục và Lao động xã hội chưa có chuyên khoa tâm thần nên trong thời gian tới, BVTT sẽ cử các bác sỹ giỏi đến hỗ trợ mọi mặt về chuyên môn, kỹ thuật, quá trình điều trị, cách ghi chép hồ sơ bệnh án...

Bên cạnh đó, trong quá trình hoạt động, BVTT sẽ sẵn sàng hỗ trực tiếp hoặc gián tiếp với mục đích để bệnh nhân ổn định trở lại, tái hòa nhập cộng đồng

Hiện tại, đại đa số bệnh nhân tâm thần ở đây đều là những người nghèo, vô gia cư và tất cả bệnh nhân tâm thần đang điều trị tại Trung tâm Chữa bệnh, Giáo dục và Lao động xã hội đều chưa có thẻ bảo hiểm nên việc mua thuốc để dùng gặp rất nhiều khó khăn. Chính vì vậy, việc khám, cấp thuốc điều trị miễn phí của BVTT cho những bệnh tâm thần tại đây là một việc làm hết sức ý nghĩa và nhân văn.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast