Nâng cao nghiệp vụ xây dựng môi trường không khói thuốc ở cơ sở dịch vụ

(Baohatinh.vn) - Mỗi thành viên tham dự tập huấn sẽ là những tuyên truyền viên tích cực, vận động khách hàng thực hiện các quy định của pháp luật về phòng chống tác hại thuốc lá tại các nhà hàng và khách sạn trên địa bàn Hà Tĩnh.

Ngày 11/12, Sở Y tế Hà Tĩnh tổ chức tập huấn hướng dẫn xây dựng môi trường không khói thuốc trong nhà hàng, khách sạn cho gần 60 học viên là người đứng đầu, nhân viên phục vụ nhà hàng, khách sạn, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn toàn tỉnh.

Nâng cao nghiệp vụ xây dựng môi trường không khói thuốc ở cơ sở dịch vụ

Cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh truyền đạt các nội dung cho học viên.

Tại lớp tập huấn, các học viên được cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh truyền đạt các kiến thức về tác hại của thuốc lá, các nguy cơ bệnh tật từ khói thuốc lá; Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá; hướng dẫn xây dựng nhà hàng, khách sạn không khói thuốc lá...

Lớp tập huấn đã giúp học viên nâng cao nhận thức về tác hại của thuốc lá; giúp mỗi thành viên tham dự tập huấn sẽ là những tuyên truyền viên tích cực, vận động khách hàng thực hiện các quy định của pháp luật về phòng chống tác hại thuốc lá tại các nhà hàng và khách sạn.

Nâng cao nghiệp vụ xây dựng môi trường không khói thuốc ở cơ sở dịch vụ

Lớp tập huấn đã giúp học viên nâng cao nhận thức về tác hại của thuốc lá.

Việc thực hiện khách sạn, nhà hàng không khói thuốc lá có ý nghĩa góp phần tạo dựng hình ảnh khách sạn, nhà hàng sang trọng, lịch sự, sạch sẽ; khách hàng cảm thấy được quan tâm đến sức khỏe của họ. Bên cạnh đó cũng góp phần bảo vệ sức khỏe cho nhân viên; tiết kiệm chi phí bảo trì, bảo dưỡng đồ đạc, nội thất và giảm nguy cơ cháy nổ do tàn thuốc.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast