Nga đã sản xuất được vắc xin Ebola

Tổng thống Nga công bố nước này đã phát triển thành công loại vắc xin phòng chống loại virus đã cướp đi 11.000 người ở tây Phi trong đại dịch vừa qua.

Theo Guardian, thông tin do đích thân tổng thống Nga công bố, tuy nhiên ông Putin cũng chưa cung cấp chi tiết hơn về các thông tin liên quan như các kết quả thử nghiệm lâm sàng của loại vắc xin này.

Hãng thông tấn RIA Novosti dẫn lời tổng thống Nga: “Chúng tôi xin báo thông tin tốt lành. Chúng tôi đã chính thức đăng ký một loại thuốc chống virus Ebola. Loại thuốc này sau những thử nghiệm đã cho thấy có hiệu quả rất cao, hiệu quả hơn những loại thuộc đang dùng trên thế giới hiện nay”.

Tổng thống Putin công bố Nga đã sản xuất được vắc xin Ebola - Ảnh: TASS

Tổng thống Putin công bố Nga đã sản xuất được vắc xin Ebola - Ảnh: TASS

Tới nay vẫn chưa có loại vắc xin hay thuốc chữa trị nào được chính thức phê chuẩn trong phòng ngừa và điều trị virus Ebola. Tổ chức Y tế Thế giới được giao trọng trách nghiên cứu phát triển những loại thuốc này.

Sau khi đại dịch Ebola bùng phát ở tây Phi khiến hơn 11.000 người thiệt mạng, hàng loạt hãng dược phẩm đã đầu tư nghiên cứu liệu pháp điều trị.

Mặc dù đã có nhiều loại vắc xin hứa hẹn nhưng tới nay vẫn chưa có loại nào được thử nghiệm tổng quát, tiêu chuẩn vàng để chứng tỏ tính hiệu quả của dược phẩm.

Trong một cuộc họp chính phủ, bộ trưởng Bộ Y tế Nga Veronika Skvortsova tuyên bố Nga đã phát triển được loại vắc xin “độc đáo và không có loại tương đương trên thế giới”.

Theo Tuổi trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast