Nữ công nhân đi xe máy từ Bình Dương về Hà Tĩnh dương tính với SARS-CoV-2, đã được cách ly tập trung

(Baohatinh.vn) - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thông tin, kết quả xét nghiệm chiều nay (22/7) đã ghi nhận 1 công nhân quê Hà Tĩnh dương tính với SARS-CoV-2 khi trở về từ Bình Dương. Bệnh nhân ngay khi về đến Hà Tĩnh đã được cách ly tập trung.

Bệnh nhân nữ T.T.O (BN 72769 ), sinh năm 1999, trú tại thôn Trường Xuân, xã Lâm Hợp, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh, là công nhân tại Bình Dương.

Ngày 17/7/2021, bệnh nhân cùng chồng đi xe máy về Kỳ Anh. Ngày 20/7/2021, hai người về đến huyện Kỳ Anh, thực hiện khai báo y tế và được đưa vào Trường Mầm non xã Lâm Hợp cách ly tập trung theo quy định.

Nữ công nhân đi xe máy từ Bình Dương về Hà Tĩnh dương tính với SARS-CoV-2, đã được cách ly tập trung

Kết quả xét nghiệm khẳng định ca dương tính là người Hà Tĩnh trở về từ Bình Dương.

Ngày 21/7/2021 bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả nghi ngờ; ngày 22/7 được lấy mẫu xét nghiệm khẳng định dương tính với SAS-CoV-2.

Hiện tại, bệnh nhân được chuyển đi điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh.

Ngay khi phát hiện trường hợp nghi nhiễm, ngành y tế đã điều tra, lập danh sách các trường hợp liên quan, khử khuẩn môi trường tại khu vực cách ly tập trung.

Bước đầu cơ quan chức năng đã xác định 18 trường hợp F1 là những người đi cùng đoàn, đã được cách ly tập trung ngay khi về địa phương. Ngành y tế đã lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh tại các tỉnh phía Nam, ngành y tế khuyến cáo người dân không nên tự phát trở về địa phương bằng phương tiện cá nhân hoặc phương tiện giao thông công cộng vì rất dễ làm lây lan dịch bệnh trong quá trình di chuyển.

Người dân tại các địa bàn cần thông báo ngay cho ngành chức năng, chính quyền địa phương khi gia đình có người trở về từ vùng dịch; khi phát hiện người đi/đến từ vùng có dịch, người cố tình dấu thông tin, khai báo y tế không trung thực hoặc không thực hiện các quy định phòng chống dịch khi cách ly tại nhà.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast