Nữ hộ sinh trực chốt tại BVĐK TP Hà Tĩnh đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên xe taxi

(Baohatinh.vn) - Nữ hộ sinh Phan Thị Hòa đang thực hiện nhiệm vụ trực chốt sàng lọc COVID-19 tại cổng Bệnh viện đa khoa TP Hà Tĩnh thì bắt gặp xe taxi chở một sản phụ đến trong trạng thái chuyển dạ sinh con và đã kịp thời đỡ đẻ thành công.

Nữ hộ sinh trực chốt tại BVĐK TP Hà Tĩnh đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên xe taxi

Nữ hộ sinh Phan Thị Hòa (mặc đồ bảo hộ phòng, chống dịch màu xanh) giúp đỡđẻ ngay trên xe taxi trước cổng BVĐK thành phố Hà Tĩnh

Anh Trần Huy Hoàng (người nhà sản phụ Trần Thị Tâm, ở xã Thạch Bình, TP Hà Tĩnh) cho biết, khi thấy vợ chuyển dạ, tôi đã thuê xe taxi đưa vợ đến BVĐK thành phố Hà Tĩnh.

Xe đến cổng bệnh viện thì vợ tôi đau nhiều hơn, ối vỡ, không thể đứng được. Ngay lúc đó, nữ hộ sinh Phan Thị Hòa đang trực chốt tại cổng bệnh viện đã nhanh chóng lên xe taxi hỗ trợ vợ tôi “vượt cạn” thành công.

Con tôi đã chào đời rất đặc biệt. Gia đình tôi vô cùng cảm kích tấm lòng cao cả của nữ hộ sinh Phan Thị Hòa và cán bộ bệnh viện.

Nữ hộ sinh trực chốt tại BVĐK TP Hà Tĩnh đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên xe taxi

Sức khỏe của hai mẹ con chị Tâm đều ổn định và sẽ sớm xuất viện

Bác sĩ Nguyễn Thị Tố Hoa - Trưởng Khoa sản BVĐK thành phố Hà Tĩnh cho hay, sau khi nhận được điện thoại, ngay lập tức cán bộ Khoa Sản đã có mặt kịp thời cắt rốn cho bé và đưa sản phụ và bé vào chăm sóc, điều trị. Nhờ phản ứng nhanh của nữ hộ sinh Phan Thị Hòa và sự khẩn trương của đội phân luồng trực chốt COVID-19 tại cổng bệnh viện đã giúp sản phụ mẹ tròn con vuông.

Đứa trẻ sinh ra nặng 3,4kg, hiện sức khỏe của hai mẹ con đều ổn định, bé bú tốt. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi, có thể cho ra viện vào sáng ngày 11/9.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast