Ổ dịch sốt xuất huyết tại Lộc Hà cơ bản được khống chế

(Baohatinh.vn) - Trong 7 ca mắc sốt xuất huyết tại thôn Xuân Hải (thị trấn Lộc Hà, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh), đến nay có 6 ca được điều trị khỏi, hơn 3 ngày gần đây không xuất hiện thêm ca bệnh mới.

Ổ dịch sốt xuất huyết tại Lộc Hà cơ bản được khống chế

Lãnh đạo huyện và Trung tâm Y tế huyện Lộc Hà giám sát véc-tơ tại thôn Xuân Hải.

Theo thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Lộc Hà, ngày 10/8, trên địa bàn thôn Xuân Hải (thị trấn Lộc Hà) ghi nhận ca bệnh sốt xuất huyết đầu tiên - bệnh nhân T.V.L (24 tuổi) đi từ Bình Dương trở về.

Từ ca bệnh này, đến ngày 28/8, trên địa bàn thôn Xuân Hải đã có thêm 6 bệnh nhân bị mắc sốt xuất huyết.

Sau khi nhận được thông tin, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) đã nhanh chóng chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện vào cuộc, triển khai quyết liệt các giải pháp phòng chống dịch.

Ổ dịch sốt xuất huyết tại Lộc Hà cơ bản được khống chế

Trung tâm Y tế huyện phun hóa chất khử trùng tại 278 hộ dân trong thôn.

Theo bác sỹ Đào Văn Thế - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Lộc Hà, sau khi xuất hiện ổ dịch, trung tâm đã phối hợp với chính quyền, đoàn thể địa phương và toàn thể bà con trong thôn triển khai việc làm vệ sinh môi trường, xử lý hệ thống cống rãnh, vật dụng đựng nước không cần thiết.

Cùng đó, ngành chuyên môn tổ chức phun hóa chất tiêu độc khử trùng 278 hộ trong thôn và chỉ đạo khám, phân loại bệnh nhân để quản lý và điều trị kịp thời.

Ổ dịch sốt xuất huyết tại Lộc Hà cơ bản được khống chế

Các đoàn thể cùng vào cuộc vệ sinh môi trường, lật úp các dụng cụ chứa nước không cần thiết.

Với sự nỗ lực của ngành y tế và chính quyền địa phương, đến nay, ổ dịch đã tạm thời được khống chế. Từ ngày 28/8 đến nay không ghi nhận ca mắc mới, 6/7 ca bệnh được điều trị khỏi, ca bệnh còn lại vẫn đang được tiếp tục điều trị.

Thời tiết nóng ẩm như hiện nay rất thuận lợi cho véc-tơ truyền bệnh phát triển, cộng với mật độ dân cư tập trung đông đúc, vệ sinh môi trường không đảm bảo, ý thức phòng chống dịch bệnh của người dân còn thấp thì nguy cơ lây lan dịch bệnh là rất lớn.
Vì vậy CDC chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện tiếp tục giám sát chặt tình hình dịch sốt xuất huyết, điều tra ca bệnh nghi ngờ; tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân về các biện pháp phòng chống dịch; tổ chức điều tra các thôn còn lại và thông báo rộng rãi trên toàn huyện để tiến hành các chiến dịch vệ sinh môi trường, tiêu diệt bọ gậy, tránh phát sinh thêm ổ dịch sốt xuất huyết.
Bác sỹ Nguyễn Lương Tâm - Giám đốc CDC Hà Tĩnh

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast