Phạt 10 cơ sở kinh doanh thuốc chữa bệnh không tuân thủ biện pháp phòng dịch Covid-19

(Baohatinh.vn) - Đoàn kiểm tra của Sở Y tế Hà Tĩnh đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và xử phạt 10 cơ sở kinh doanh, bán lẻ thuốc với số tiền 87.500.000 đồng.

Sở Y tế vừa thành lập đoàn kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về kinh doanh, bán lẻ thuốc, dược liệu, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng và việc thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở kinh doanh dược trên địa bàn tỉnh.

Phạt 10 cơ sở kinh doanh thuốc chữa bệnh không tuân thủ biện pháp phòng dịch Covid-19

Nhà thuốc Bùi Hà, số 110, đường Hải Thượng Lãn Ông, TP Hà Tĩnh là 1 trong 10 cơ sở kinh doanh bán lẻ thuốc chữa bệnh vừa bị xử phạt hành chính.

Theo đó, từ ngày 14/6 đến 9/7, đoàn đã tiến hành kiểm tra 23 cơ sở kinh doanh, bán lẻ thuốc chữa bệnh trên địa bàn toàn tỉnh. Qua kiểm tra cho thấy, đại đa số các cơ sở đã thực hiện tốt các quy định về kinh doanh, bán lẻ thuốc chữa bệnh, dược liệu, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng.

Tuy nhiên, vẫn còn một số cơ sở không chấp hành các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 như: bán thuốc điều trị các bệnh về đường hô hấp hoặc có các triệu chứng như: sốt, ho, đau họng, khó thở, tiêu chảy… nhưng không hướng dẫn người dân tự khai báo y tế hoặc liên hệ cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, hướng dẫn cụ thể; không thông báo họ tên, địa chỉ nơi cư trú, số điện thoại của người bệnh cho cơ quan y tế trên địa bàn hoặc tới đường dây nóng tiếp nhận thông tin về dịch bệnh Covid-19 theo yêu cầu của Sở Y tế Hà Tĩnh.

Qua kiểm tra, đoàn đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và xử phạt 10 cơ sở kinh doanh, bán lẻ thuốc được kiểm tra với số tiền 87.500.000 đồng.

Trong số đó có 2 cơ sở là Nhà thuốc 94 và Nhà thuốc Bùi Hà có địa chỉ tại số nhà 94 và 110 đường Hải Thượng Lãn Ông, TP Hà Tĩnh đã tự giác khai báo và khắc phục ngay nên được áp dụng tình tiết giảm nhẹ.

Phạt 10 cơ sở kinh doanh thuốc chữa bệnh không tuân thủ biện pháp phòng dịch Covid-19

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast