Phó GĐ BV Việt Đức khám, phẫu thuật các bệnh về cột sống tại Hà Tĩnh

Tiếp tục chương trình Bệnh viện vệ tinh chuyên ngành phẫu thuật cột sống, PGS-TS Nguyễn Văn Thạch - Phó Giám đốc Bệnh viện Việt Đức, Viện trưởng Viện Chấn thương chỉnh hình (Bệnh viện Việt Đức) sẽ về thăm khám và phẫu thuật các bệnh lý về cột sống tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

Theo kế hoạch, đợt khám và phẫu thuật do PGS-TS Nguyễn Văn Thạch trực tiếp thực hiện tại BVĐK Hà Tĩnh sẽ được tổ chức trong các ngày từ 27-30/5/2015.

Phó GĐ BV Việt Đức khám, phẫu thuật các bệnh về cột sống tại Hà Tĩnh ảnh 2

Những hiểu biết cơ bản về thoái hóa cột sống. (Minh họa từ Internet)

Bác sỹ Nguyễn Viết Đồng - Phó Giám đốc Sở Y tế, Giám đốc BVĐK Hà Tĩnh cho biết, những bệnh nhân có nhu cầu khám, phẫu thuật các bệnh lý về cột sống trực tiếp đến đăng ký tại BVĐK tỉnh sẽ được hướng dẫn cụ thể. Bệnh nhân cũng có thể liên hệ trước với bác sỹ Nguyễn Quang Trúc – Trưởng khoa Chấn thương BVĐK tỉnh (ĐT: 091.3085553) để đặt lịch hẹn.

Cột sống được xem như một trụ cột chống đỡ sức nặng của trọng lượng cơ thể. Nó bao gồm nhiều đốt xương sống riêng lẻ nhờ hệ thống dây chằng và cơ kết nối chúng lại thành một trục.

Dọc theo chiều dài cột sống ở phía sau có chứa tủy sống và dây thần kinh đi từ trên não xuống. Khi có một nguyên nhân nào đó làm thay đổi cấu trúc này thường gây ra bệnh về cột sống.

Phẫu thuật cột sống được áp dụng cho những trường hợp dưới đây:

- Đau lưng, đau cổ cấp tính và mạn tính;

- Đau thần kinh tọa, chân tay yếu và tê;

- Biến dạng cột sống – vẹo cột sống, gù vẹo cột sống, viêm cột sống dính khớp;

- Thoát vị đĩa đệm (TVĐĐ) đốt sống cổ, ngực và lưng: Khi đĩa đệm bị thoát vị lồi nhiều ra ngoài và chèn ép trực tiếp vào rễ thần kinh hoặc đĩa đệm bị thoát vị chui vào trong ống sống chèn ép chùm đuôi ngựa ảnh hưởng đến khả năng vận động và người bệnh có cảm giác tê hoặc buốt ở hông, đùi, bàn chân và các ngón chân.

- Thoái hóa cột sống, hẹp cột sống;

- Rạn thân đốt sống do loãng xương;

- U và viêm xương đốt sống;

- Chấn thương cột sống do tai nạn.

Nguồn: TNO

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast