Phụ nữ Hà Tĩnh “3 đảm đang” trên mặt trận chống dịch

(Baohatinh.vn) - Với tinh thần “3 đảm đang” trên mặt trận chống dịch, các cấp hội phụ nữ ở Hà Tĩnh đã triển khai đồng loạt những hoạt động tuyên truyền, hỗ trợ một cách rộng khắp nhằm chung sức đẩy lùi dịch Covid-19.

Vững vàng vai trò hậu phương

Ngay khi các chốt biên phòng tăng quân số để ngăn dịch xâm nhập từ biên cương, hội phụ nữ các địa bàn biên giới huyện Hương Sơn, Hương Khê đã phát huy vai trò hậu phương với các hoạt động đến thăm hỏi, tặng quà các cán bộ, chiến sỹ tại chốt quản lý, bảo vệ biên giới và phòng chống dịch Covid-19 ở Đồn Biên phòng Sơn Hồng, Đồn Biên phòng Bản Giàng.

Phụ nữ Hà Tĩnh “3 đảm đang” trên mặt trận chống dịch

Hội LHPN huyện Hương Sơn trao quà cho Đồn Biên phòng Sơn Hồng.

Bà Võ Thị Hương - Chủ tịch Hội LHPN huyện Hương Sơn cho biết: “Ngoài gom sản phẩm trong vườn, nhiều chi hội còn tổ chức muối cà, nhút mít để làm quà cho “tiền tuyến”. Các sản phẩm “cây nhà lá vườn” cùng một số nhu yếu phẩm khác đã được chị em chở đến tận chốt phòng dịch trong nhiều đợt để hỗ trợ, động viên các cán bộ, chiến sỹ”.

Ở Thạch Hà, trong bối cảnh thực hiện lệnh phong tỏa để kiểm soát dịch ở 2 xã có ca tái dương tính trong cộng đồng, Hội LHPN xã Việt Tiến đã chủ động vào cuộc khởi xướng “giải cứu” dưa cho gần 70 hộ dân thôn Việt Yên.

Phụ nữ Hà Tĩnh “3 đảm đang” trên mặt trận chống dịch

Hội LHPN xã Việt Tiến giúp người dân vùng phong tỏa thu hoạch dưa. Ảnh: Ngân Giang.

“Chứng kiến người dân hết gặp khó khăn do dịch bệnh trong chăn nuôi rồi lại đến dịch Covid-19, chị em chúng tôi bàn bạc triển khai chương trình tiêu thụ dưa cho bà con. Đến hết ngày 10/5, gần 30 tấn dưa cơ bản được tiêu thụ, giúp bà con trong vùng phong tỏa yên tâm chấp hành các quy định phòng chống dịch. Cũng qua hoạt động này siết chặt hơn tinh thần đoàn kết của người dân ở xã mới sáp nhập”, bà Nguyễn Thị Lan - Chủ tịch Hội LHPN xã Việt Tiến chia sẻ.

Đảm đang thực hiện “mục tiêu kép”

Các cấp hội không chỉ vận động hội viên, phụ nữ xây dựng thói quen, ý thức thực hiện các quy định phòng dịch trong gia đình mình, mà còn phân công lực lượng đến các khu vực đông dân cư để cấp phát khẩu trang, tờ rơi, tuyên truyền phòng chống dịch, đồng thời chung sức tham gia theo dõi, giám sát việc thực hiện cách ly y tế tại nhà, giám sát người từ các vùng dịch về địa phương.

Phụ nữ Hà Tĩnh “3 đảm đang” trên mặt trận chống dịch

Cán bộ Hội LHPN xã Sơn Kim 1 phát tờ rơi, tuyên truyền hộ kinh doanh chấp hành nghiêm các quy đình phòng dịch.

Bà Đoàn Thị Mỹ - Chủ tịch Hội LHPN thị xã Kỳ Anh cho biết, cán bộ hội đã có mặt ở các điểm chợ, khu vực đông công nhân cư trú, làm việc để phát hàng ngàn chiếc khẩu trang, tờ rơi và cùng với các tổ phòng chống dịch địa phương nhắc nhở, giám sát việc chấp hành quy định phòng chống dịch của người dân.

Bên cạnh đó, chị em còn tập trung lực lượng dọn dẹp, vệ sinh môi trường tại các khu cách ly ở phường Kỳ Liên, Kỳ Trinh để chuẩn bị điều kiện sẵn sàng kích hoạt khi có công dân cách ly y tế.

Phụ nữ Hà Tĩnh “3 đảm đang” trên mặt trận chống dịch

Chị em phụ nữ phường Kỳ Trinh dọn dẹp, vệ sinh môi trường tại các khu cách ly tập trung trên địa bàn.

Theo tổng hợp của Hội LHPN tỉnh, từ cuối tháng 4 đến nay, các cấp hội đã hỗ trợ gần 20.000 chiếc khẩu trang, trên 2.000 lọ gel sát khuẩn cho người dân và hội viên phụ nữ khó khăn (trong đó, Hội LHPN tỉnh trao 5.000 khẩu trang, 1.700 lọ gel sát khuẩn, tổng trị giá trên 58 triệu đồng); trao gần 1 tấn lương thực; trên 1,2 tấn rau, củ, quả và gần 3.000 quả trứng gà, vịt cho các đồn biên phòng, các chốt phòng chống dịch Covid-19.

Phụ nữ Hà Tĩnh “3 đảm đang” trên mặt trận chống dịch

Hội LHPN Hương Khê nhận đỡ đầu 5 thôn thực hiện các tiêu chí xây dựng khu dân cư kiểu mẫu. Trong ảnh: Trao hỗ trợ cho thôn 8 xã Phúc Trạch.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, các phong trào, hoạt động của hội được chuyển theo hướng chia nhóm nhỏ, tổ chức theo từng địa bàn dân cư. Tại Hội LHPN Hương Khê, cùng với hoạt động xây dựng NTM tại các chi hội, Huyện hội tiếp tục huy động nguồn lực xã hội hóa hỗ trợ 5 thôn ở Phúc Trạch, Hương Thủy, Hương Bình, Hòa Hải mỗi thôn 25 - 30 triệu đồng để mua sắm các thiết bị trong nhà văn hóa.

Các cấp hội phụ nữ ở TX Hồng Lĩnh vận động nguồn lực và ngày công trong hội viên, phụ nữ, góp phần xây dựng 3 nhà văn hóa ở phường Bắc Hồng; lắp 10 pano tuyên truyền bầu cử trên tuyến đường Tiên Sơn (Trung Lương)...

Tinh thần phụ nữ “3 đảm đang” đang tiếp tục được các cấp hội phụ nữ trong toàn tỉnh phát huy cao nhất ở thời điểm này. Với quyết tâm lập thành tích hướng về ngày hội lớn, các hoạt động phòng chống dịch Covid-19, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, tuyên truyền người dân đi bầu cử ĐBQH khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đang được thực hiện một cách linh hoạt, hiệu quả.

Chủ tịch Hội LHPN Hà Tĩnh Nguyễn Thị Việt Hà

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast