Sàng lọc bệnh đái tháo đường cho hơn 1.500 người dân

(Baohatinh.vn) - Hưởng ứng Ngày phòng, chống đái tháo đường thế giới, Trung tâm Y tế dự phòng Hà Tĩnh tổ chức khám sàng lọc, tư vấn miễn phí bệnh đái tháo đường cho 1.540 người dân 4 xã Thạch Quý (TP Hà Tĩnh), Hộ Độ (Lộc Hà), Thanh Lộc (Can Lộc), Xuân Hải (Nghi Xuân).

sang loc benh dai thao duong cho hon 1 500 nguoi dan

Cán bộ Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh lấy máu xét nghiệm kiểm tra đường huyết cho bệnh nhân.

Tại các nơi đến, bác sĩ Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã khám, đo huyết áp, đo chỉ số khối BMI (chiều cao, cân nặng), đo đường huyết (bằng test nhanh, máy đo đường huyết cầm tay).

Trong số 1.540 người được khám, phát hiện tiền đái tháo đường 260 trường hợp, đái tháo đường 120 trường hợp. Đặc biệt trong đó có hơn 80% trường hợp là lần đầu phát hiện.

Với các trường hợp có nguy cơ mắc bệnh, các bác sĩ đã tư vấn chi tiết các quy trình chẩn đoán tiếp theo để xác định chẩn đoán và hướng điều trị sớm, đúng phác đồ nhằm hạn chế những hậu quả, biến chứng nguy hiểm của bệnh.

Bên cạnh đó, Trung tâm còn cấp phát hơn 99 ngàn tờ rơi tuyên truyền về các kiến thức giúp cho cộng đồng hiểu và nhận biết sớm nguyên nhân, dấu hiệu của bệnh đái tháo đường, cách dự phòng nguy cơ mắc bệnh và các biện pháp hạn chế biến chứng cho người dân.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast